Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

PHÒNG KHÁM TRUNG QUỐC Tại TP.HỒ CHÍ MINH:

10:15

NHIỀU NẠN NHÂN TIẾP TỤC SẬP BẪY

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, 100% các phòng chẩn trị y học cổ truyền Trung Quốc tại TPHCM đều có sai phạm. 

Mặc dù báo chí lên tiếng cảnh báo, tuy nhiên, chính vì mức xử phạt quá nhẹ và bất chấp dư luận, các phòng khám này tiếp tục suốt ngày “ra rả” quảng cáo. Nhiều nạn nhân tiếp tục sập bẫy.
Thêm nạn nhân tố phòng khám Trung Quốc lừa…
Mới đây, Báo Lao Động tiếp tục nhận đơn khiếu nại của một nạn nhân vì nghe lời “đường mật” của một phòng khám Trung Quốc có tên là Huê Hạ - số 8B Lý Thường Kiệt, Q.5, TPHCM quảng cáo trên kênh truyền hình SCTV9 nên đã bị tiền mất tật mang.
Quảng cáo sai luật của phòng khám Trung Quốc vẫn tiếp tục phát cho người đi đường.
Ngày 29.10.2011 anh Đoàn Quang Ph - 43 tuổi, ở quận 10 - đã đến phòng khám Huê Hạ xim khám trĩ. Sau khi được bác sĩ Trung Quốc (người phiên dịch gọi là bác sĩ Bảo) tư vấn sẽ mổ trong vòng 15 phút là ra về và có thể đi làm được. Phòng khám thu 1,9 triệu đồng tiền khám và xét nghiệm máu, 15 triệu đồng mua dụng cụ Longo để mổ. Sau 15 phút mổ, bác sĩ bảo anh đóng 2,7 triệu đồng để truyền dịch và tiêm thuốc kháng viêm. Do đau quá, anh phải nằm lại 3 giờ, tức 12h cùng ngày mới về nhà.
Anh Ph cho biết, ngày 30.10, anh đến tái khám, đóng 3,7 triệu đồng để truyền 4 chai dịch và chiếu tia hồng ngoại. Một ngày sau vết mổ quá đau, anh Ph tiếp tục đến và đóng thêm 3,7 triệu đồng để truyền 4 chai dịch và chiếu tia hồng ngoại. Ngày 2.11, vẫn chưa hết đau, anh Ph đến phòng khám và lại phải đóng 4,1 triệu đồng để chiếu tia hồng ngoại.
Lần này anh Ph được phát 4 loại thuốc của Trung Quốc, với lời bảo đảm uống hết sẽ hết đau. Thấy nghi ngờ, anh quyết định đến khám tại BV ĐH Y - Dược, các BS ở đây chẩn đoán anh bị đau hậu môn sau cắt trĩ và cho thuốc trong 2 ngày anh mới ngồi dậy được.
Tổng chi phí anh Ph bỏ ra để điều trị tại phòng khám Trung Quốc lên đến 31 triệu đồng, trong khi mổ Longo tại các BV trong nước chỉ có giá 8-10 triệu đồng, nhưng không gây đau đớn. Điều đáng nói, toa thuốc của phòng khám này đều ghi chữ Trung Quốc vi phạm Luật Khám - chữa bệnh của VN.
Sau khi Báo Lao Động có bài phản ánh về các phòng khám Trung Quốc tại TPHCM tự ý in tạp chí nâng phòng khám lên thành BV để lập lờ lừa người bệnh, tuy nhiên, đến thời điểm này, việc quảng cáo sai phạm có vẻ ”nhờn thuốc” với cơ quan chức năng.
Cụ thể là trong cuốn tạp chí mới nhất của phòng khám Trung Nam (1509 đường 3-2, phường 16, quận 11) tiếp tục quảng cáo thổi phồng và cho người đứng phát tại các ngã ba, ngã tư của các tuyến đường trên địa bàn quận 5, 6, 7, 10 và 11...
Điều đáng nói, phòng khám này tiếp tục quảng cáo: Niêm phẫu thuật loại bỏ tuyến mồ hôi nhầy bằng công nghệ hiện đại: 1.800.000 đồng; phẫu thuật xâm lấn tối thiểu dây thần kinh lưng dương vật bằng công nghệ Châu Âu: 3.200.000 đồng; phẫu thuật trĩ bằng công nghệ HCPT: 3.800.000 đồng... Đây là các phương pháp vi phẫu thuật theo quy định chỉ có các bệnh viện xếp hạng 1 mới được thực hiện.
Chữa ung thư giai đoạn cuối bằng đông lạnh khối u: Thiếu cơ sở
Không chỉ các phòng khám Trung Quốc tại TPHCM, trong thời gian gần đây, Báo Lao Động đã nhận được nhiều câu hỏi từ bạn đọc về phương pháp đông lạnh khối u đã được một tờ báo uy tín trong nước liên tiếp đăng tải và khẳng định người bị ung thư giai đoạn cuối vẫn có cơ hội kéo dài sự sống bằng phương pháp dao đông lạnh được thực hiện tại một BV ở Quảng Châu, Trung Quốc. BV này có một văn phòng liên lạc đặt tại địa chỉ đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1 để quảng cáo và tiếp nhận bệnh nhân.
Theo như quảng cáo, vài năm trước, có một bệnh nhân 60 tuổi (bệnh nhân tên gì, ở đâu không thấy đề cập) bị ung thư gan thời kỳ cuối, đáng lý chỉ sống được thời gian tính bằng tháng, nhưng sau khi thông qua phương pháp điều trị đông lạnh, đến nay đã sống hơn 3 năm, tinh thần rất tốt, còn có thể ở nhà trông cháu.
Cụ thể về quá trình điều trị của dao đông lạnh Ar-He: Dao đông lạnh không cần thiết phải mổ, chỉ cần thông qua định vị của máy CT tiến hành điều trị là được. Sau khi vị trí được xác định sẽ tiến hành khử trùng, gây mê cục bộ, tiếp đó sử dụng cây kim đâm xuyên da đưa thẳng vào giữa khối u.
Sau khi đến đích, thông qua máy CT có thể thấy được cây kim đã được đưa thẳng vào vị trí trung tâm của khối u, do vậy quá trình này không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khỏe mạnh xung quanh. Sau đó tiến hành đông lạnh khối u, khí lạnh argon được mở nhanh chóng làm nhiệt độ ngay tổ chức khối u hạ xuống -140 độ C. Kết thúc, bệnh nhân sẽ không cảm thấy khác lạ gì nhiều, không cần khâu vết thương, phần lớn bệnh nhân có thể đi lại được ngay một thời gian ngắn sau đó.
Theo GS-BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư VN - chỉ có một vũ khí là đông lạnh khối u để trị tất cả ung thư là không đúng. BS Đặng Huy Quốc Thịnh - Phó Giám đốc BV Ung bướu TPHCM - khẳng định, phương pháp đông lạnh đang được quảng cáo quá mức khiến cho nhiều người bệnh giai đoạn cuối đổ tiền ra nước ngoài chữa không những tiền mất mà hiệu quả bằng không.
Khi ung thư đã di căn thì không còn ở một chỗ mà đã lan ra nhiều cơ quan khác, vì thế, nếu đông lạnh một chỗ liệu có tác dụng? “Tôi xin khẳng định trong điều trị ung thư thì phẫu, hóa, trị là 3 phương pháp căn bản nhất hiện nay. Còn một số kỹ thuật khác thì phải là chính quy nên không thể gọi là phương pháp được”- BS Thịnh nhấn mạnh.
                                                              (Theo Lao động) Võ Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét