Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Phát hiện xưởng pha chế ma túy lớn ở Sài Gòn

Cập nhật lúc 15:34                
 Công an TP.HCM vừa triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn ở TP.HCM. Trong đó, bà “trùm” một đường dây còn sắm cả máy đếm tiền để giao dịch được nhanh chóng.
Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Hà (37 tuổi, ở quận Gò Vấp) và Nguyễn Văn Toàn (41 tuổi, ở quận 4) để điều tra về hành vi Tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Theo cơ quan điều tra, Hà và Toàn bị bắt vì cầm đầu 2 đường dây ma túy lớn trên địa bàn.
 Phat hien xuong pha che ma tuy lon o Sai Gon hinh anh 1
Bà "trùm" tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Sau nhiều tháng theo dõi, trinh sát Đội 3 (PC47) phát hiện Hà là một trong những đầu mối cung cấp heroin cho các con nghiện ở TP.HCM. Mới đây, Hà đi xe máy đến chợ Vườn Chuối, quận 3, để bán ma túy thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Khám xét nhanh, công an thu giữ 1 túi nylon màu xanh chứa 2 bánh heroin.
Tại cơ quan điều tra, Hà khai sau khi mua 1 bánh heroin với giá 240 triệu đồng từ đầu mối, người phụ nữ mang về căn nhà ở tỉnh Bình Dương để pha trộn thành 2 bánh, bán kiếm lời hơn 100 triệu đồng.
 Phat hien xuong pha che ma tuy lon o Sai Gon hinh anh 2
Tang vật được niêm phong. Ảnh: Công an cung cấp.
Khám xét xưởng pha chế của bà “trùm” ở Bình Dương và nhà riêng tại quận Gò Vấp, công an thu giữ nhiều dụng cụ, máy móc phục vụ pha chế và hơn 10 kg heroin. Theo công an, để thuận lợi cho việc giao dịch, bà “trùm” phân phối ma túy sắm cả máy kiếm tiền.
Mở rộng điều tra, Đội 3 (PC47) cùng Phòng 4 Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C47, Bộ Công an) phát hiện Nguyễn Văn Toàn, 41 tuổi, chuyên nhận “hàng” từ đầu mối ở Campuchia. Sau đó, Toàn “bỏ mối” lại cho các đại lý cấp dưới để kiếm lời.
 Phat hien xuong pha che ma tuy lon o Sai Gon hinh anh 3
Toàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Qua công tác trinh sát, chiều 16/12/2017, cảnh sát phát hiện Toàn nhận ma tuý của một người ở quận Bình Tân, TP.HCM. Khi Toàn đến đường số 38 (quận 4), các trinh sát ập đến bắt giữ.
Khám xét nhanh, công an thu giữ khoảng 13.000 viên thuốc lắc và 0,5 kg Ketamin được ngụy trang bên trong các bao bì cà phê.
 Phat hien xuong pha che ma tuy lon o Sai Gon hinh anh 4
Thuốc lắc ngụy trang trong các bao cà phê. Ảnh: Công an cung cấp.
Bước đầu Toàn khai nhận thường mua ma túy với giá 9.800 USD/thùng (1.000 viên thuốc lắc). Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
(Theo Zing.vn) Lê Trai - Khánh Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét