Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

07:11

Ô tô lao xuống hồ, hai người tử nạn

Sau khi rời nhà hàng Lộng Gió, chiếc Hyundai i30 BKS 30N - 0768 không làm chủ được tốc độ, chạy ngoằn nghèo rồi lao thẳng xuống hồ. Dù 15 phút sau chiếc xe mới chìm hẳn nhưng những người quanh hồ không thể cứu được người trong xe.
Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h30 trưa 29/11 tại phía tây hồ Chùa Bầu, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam, làm ít nhất hai người ngồi trên xe tử nạn. Một người may mắn thoát nạn.
Những người chứng kiến cho biết, sự việc cho biết, khi xảy ra tai nạn, mọi người đang ngồi hóng mát quanh hồ Chùa Bầu bỗng thấy chiếc xe ôtô con mầu xanh lao ra từ nhà hàng Lộng Gió bên hồ và lao thẳng xuống hồ. Ngay lập tức, mọi người hô hoán nhau dùng thuyền và bơi ra cứu các nạn nhân trên xe. Chiếc xe lao xuống hồ nhưng không chìm ngay mà còn nổi lập lờ khoảng 15 phút sau mới chìm hẳn. Trong khi chiếc xe chưa chìm, những người chứng kiến vụ việc đã lao ra đưa các nạn nhân ra, nhưng một người nói là không biết bơi nên nhất định không ra và đóng cửa xe lại. Các nhân chứng cho biết, khi đó trên xe có 3 người, gồm 2 nam và 1 nữ, nhưng chỉ một người thoát ra được.
Chiếc xe Hyundai được trục vớt lên, trong xe có một nạn nhân. Ảnh: Đỗ Việt.
Bà Nguyễn Văn Hiên, người bán nước đối diện khu vực chiếc xe gặp nạn cho hay: “Tôi thấy chiếc xe chạy ngoằn nghoèo, lao lên vỉa hè, rồi đâm thẳng vào gốc cây. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe vẫn húc đổ cây bay thẳng xuống hồ và chìm dần”.
Ngay sau đó, nhiều người xung quanh hô hoán, có người chèo thuyền ra, có người nhảy xuống hồ tìm cách cứu nạn nhân.
Tuy nhiên, do xe phóng nhanh, rơi cách bờ hồ quá xa nên khi người dân xuống ứng cứu thì ít nhất hai người trên xe  tử nạn. Một trong 3 người may mắn bơi được ra ngoài, thoát chết trong gang tấc.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an phường Hai Bà Trưng và Công an thành phố Phủ Lý đã tới cứu hộ. Hơn 10 thợ lặn, xe cẩu, xe cứu thương được điều động đến hiện trường để cứu hộ. Phải mất 2 tiếng đồng hồ, chiếc xe được đưa lên bờ. Trong xe chỉ có thi thể của nạn nhân nữ, chưa rõ danh tính. Khoảng 30 phút sau, đội cứu hộ tiếp tục đưa được thi thể thể của nạn nhân nam còn lại lên bờ.
Hiện danh tính hai nạn nhân thiệt mạng đang được lực lượng điều tra xác minh..
                                                                       (ĐVO) Đỗ Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét