Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

20:05

Không có luật nào cấm cảnh sát giao thông quăng lưới!

"Hiện nay không có luật nào cấm cảnh sát giao thông làm việc này. Chúng tôi nhận thấy bằng cách nào, phương pháp nào phù hợp, hiệu quả thì áp dụng", Giám đốc Công an Thanh Hóa khẳng định.

Bên hành lang phiên họp Quốc hội sáng 25.11, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Trịnh Xuyên khẳng định việc dùng lưới bắt cá để dừng xe vi phạm giao thông là không vi phạm luật.
Ông Xuyên cho biết, trước khi áp dụng biện pháp ném lưới đánh cá vào gầm xe người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh, công an tỉnh đã tính toán những tác động của phương án này. Theo ông Xuyên, sau khi ném lưới vào gầm xe, lưới sẽ cuộn vào bánh sau khiến xe đi chậm rồi dừng lại, ít khả năng gây ra tai nạn.
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Trịnh Xuyên
Theo ông Xuyên, qua quá trình thí điểm nhân rộng 1 tháng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đến nay, không có người vi phạm nào bị ngã, bị thương. "Hiện nay không có luật nào cấm cảnh sát giao thông làm việc này. Chúng tôi nhận thấy bằng cách nào, phương pháp nào phù hợp, hiệu quả thì áp dụng", ông Thuyền nói.
Khi được hỏi về những mặt trái của biện pháp này như dễ gây nguy hiểm cho người đi đường khác và ảnh hưởng đến hình ảnh người cảnh sát, giám đốc công an tỉnh cho biết: Sau thử nghiệm, tình trạng lạng lách đã giảm nhiều so với trước, dư luận nhân dân cũng đồng tình với lực lượng công an.
Tuy nhiên, ông Xuyên cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ có sơ kết đánh giá để rút kinh nghiệm. Việc làm này phải xem xét một cách nghiêm túc, khoa học".
Ông Xuyên cũng cho biết, hiện công an Thanh hóa đã báo cáo lên Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.
Trước đó, từ 1 tháng nay, Công an thành phố Thanh Hóa đã áp dụng rộng rãi biện pháp quăng lưới vào gầm hoặc bánh sau xe máy của những người không chấp hành hiệu lệnh dừng xe. Giải pháp này đang gây ra dư luận trái ngược nhau.
                                                               Dân Việt - Sỹ Lực
Kính thưa Giám đốc CATH:
Nếu nói chưa có luật nào cấm CSGT quăng lưới bắt người vi phạm, CSGT có thể áp dụng mọi biện pháp để thực thi công vụ thì còn nhiều cách lắm. Xin hiến kế với một vài “sáng kiến” xem CSGT TH có thể vận dụng không, chẳng hạn như thọc gậy vào bánh xe, rải đinh trên đường, xịt hơi cay, dùng dùi cui gõ vào đầu vv và vv…
                                                                           Kinh Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét