Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

08:25
Mua vàng bình ổn trên giấy!*

Liệu mua bán như vậy có đúng Luật Thương mại?
Hôm qua, giá vàng trong nước giảm 250.000 đồng/lượng do ảnh hưởng từ phiên giảm giá đêm trước của vàng quốc tế (rớt xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/oz). Vàng SJC tại thị trường TPHCM có giá 44,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,5 triệu đồng/lượng (bán ra).
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên tại các doanh nghiệp vàng bạc khác, vàng SJC được niêm yết cao khoảng 100.000 đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, các thương hiệu vàng không thuộc SJC vẫn tiếp tục giảm giá thấp hơn. Cùng thời điểm, Rồng vàng Thăng Long giá 44,1 - 44,35 triệu; Vàng AAA ở mức 43,9 - 44,3 triệu đồng/lượng.
Tại các ngân hàng trong diện bán vàng bình ổn như ACB, Đông Á... khách đi mua vàng thời điểm này không được mang về mà phải gửi lại. Thời hạn gửi bao lâu tùy từng ngân hàng, thậm chí tùy từng quy định của mỗi chi nhánh trong một nhà băng. Một số chi nhánh của ACB thông báo, quy định yêu cầu khách hàng mua vàng phải gửi lại cho nhà băng bắt đầu được triển khai từ 23-11.
Tại Ngân hàng Đông Á, khách mua trên 5 lượng vàng sẽ phải gửi lại nhà băng. Theo đại diện các ngân hàng, việc này nhằm chống hiện tượng đầu cơ vàng bởi các ngân hàng trong diện bình ổn thường bán vàng thấp hơn các doanh nghiệp khác.
Theo TPO-Khánh Huyền
*Tiêu đề do Kinh Bắc đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét