Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012


 15:00
“Mặt nạ da người” và những nguy hiểm của nghề báo

(VnMedia)Dài 42 tập và được quay suốt 7 tháng, “Mặt nạ da người” mang cái tên có vẻ hơi kinh dị, nhưng lại đầy tính chất chính luận và cũng giải trí không kém. Bộ phim sẽ khai thác một góc cạnh khác của những người làm nghề báo trước nhiều cám dỗ cũng như nguy hiểm trong xã hội hiện đại.

Câu chuyện xoay quanh một tòa báo Sự thật, khoa Thận một bệnh viện và một Tập đoàn bất động sản với nhiều phức tạp về sự thật – giả của con người. Mọi thứ trở nên bí hiểm hơn khi một nhà báo bị hại chết bằng ngọn lửa; một bệnh nhân bị chính bác sỹ điều trị của mình mưu sát; những bộ phận nội tạng của con người được đem ra buôn bán… Đặc biệt, những con người chân chính như nhà báo luôn bị đe dọa về tính mạng. Những góc khuất của một doanh nghiệp bất động sản, sẵn sàng hy sinh tính mạng con người cho dự án được triển khai cũng được bộ phim đề cập đầy táo bạo.
 Dàn diễn viên trẻ đẹp của phim

Nói về đứa con tinh thần của mình, đạo diễn Mai Hải Phong cho biết, thoạt nghe cái tên thì khó thấy tính giải trí. Nhưng với nội dung câu chuyện đầy tính thời cuộc, chứa nhiều vấn đề xã hội quan tâm, ông muốn đi theo một hướng làm phim mới – giải trí bằng một dàn diễn viên trẻ đẹp, bằng cách quay phim đầy táo bạo, bằng sự lựa chọn âm nhạc, bối cảnh và cách dẫn chuyện đầy tính lôi cuốn.
Đạo diễn Mai Hải Phong cũng tin tưởng, chính cái sự kỳ bí đó, sẽ là điểm nhấn để kéo khán giả tò mò, chờ đợi những tập tiếp theo của phim.
Hồng (Minh Hà) sẽ cặp với Chủ tịch Quân (Phạm Cường) trong phim

Với lối xây dựng nhân vật đầy tính đa diện, khó phân biệt được thật hay giả, thiện hay ác khi chỉ theo dõi vài tập phim. Bộ phim sẽ chỉ được bật mí sự thật ai chính, ai tà ở những tập cuối.
Phim ghi dấu ấn sự trở lại của MC – diễn viên Minh Hà (người từng đóng vai Hồng trong “Lập trình cho trái tim” của đạo diễn Mai Hồng Phong), Tuấn Tú, Hải Anh, Thanh Bình, NSND Như Quỳnh, NSƯT Phạm Cường. Hoa hậu Thân thiện Đậu Thị Hồng Phúc lần đầu tiên bén duyên phim truyền hình với một vai rất cá tính – nữ nhà báo trẻ 22 tuổi.
Sự nhạy cảm của câu chuyện và kinh phí đầu tư khá lớn theo yêu cầu của tác giả kịch bản khiến nhiều các Hãng phim tư nhân lắc đầu từ chối. Vì thế, khi kịch bản này “cập bến” Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC), đạo diễn Mai Hải Phong đã phải khá đau đầu tính toán chi phí sản xuất cho bộ phim. Ông thừa nhận, đây là bộ phim khó và dài nhất đối với nghiệp đạo diễn của ông.
 Vai diễn của Minh Hà rất phức tạp về nội tâm

Phim sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào lúc 21h tối Thứ 5 và 6 hàng tuần từ ngày 6/7/2012 sau gần 1 năm “Phía cuối cầu vồng” lên sóng.
(VnMedia) Thiên Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét