Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012


10:30

Bộ VH-TT-DL:

Tiếp tục xin triển khai dự án Tượng đài Mẹ VN anh hùng 411 tỷ đồng


(NLĐO) - Bộ VH-TT-DL ngày 25-6 cho biết vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xin tiếp tục cấp vốn cho dự án xây dựng Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (Quảng Nam).

Bộ VH-TT-DL khẳng định tượng đài này là công trình văn hóa cấp quốc gia, đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư là 411 tỉ đồng, bao gồm vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, dự kiến hoàn thành vào năm 2013.
Cũng theo Bộ VH-TT-DL, ngày 18-1-2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 102/QĐ-TTg, theo đó đồng ý hỗ trợ 250 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước để xây dựng tượng đài.
Tuy nhiên, tới nay, UBND tỉnh Quảng Nam mới được cấp 50 tỉ đồng hỗ trợ từ ngân sách Trung ương. Bộ VH-TT-DL mong muốn Thủ tướng Chính phủ sớm bổ sung phần ngân sách năm 2012 và 2013 để UBND tỉnh Quảng Nam tập trung hoàn thành công trình theo tiến độ.
Việc xây dựng tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng được triển khai vào năm 2008 với kinh phí dự kiến ban đầu là 51 tỉ đồng. Sau một số lần điều chỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định thay đổi kích thước và quy mô của cụm tượng đài này ở mức lớn hơn với tổng số vốn đầu tư là 411 tỉ đồng.

Vào cuối năm 2011, sau một số ý kiến trái chiều từ dư luận, việc xây dựng cụm tượng đài này đã phải tạm dừng.
Y.Anh
Việc ghi danh công đức của các Mẹ VNAH là rất cần thiết, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đây cũng là nơi để giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Tuy nhiên trong điều kiện kinh tế đất nước đình đốn, doanh nghiệp vô cùng khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp phá sản, ngừng sản xuất, kéo theo hàng ngàn lao động mất việc làm, đời sống bấp bênh thì việc bỏ ra hơn 400 tỷ đồng để xây dựng tượng đài nghe ra không hợp tình, hợp lý lắm. Tượng đài đâu cứ phải thật to, thật hoành tráng mới là thể hiện lòng biết ơn và đạt mục đích tuyên truyền. Cũng như trong gia đình, cứ đâu phải làm giỗ to mới là người con có hiếu trước vong linh cha mẹ. Hãy chăm lo thật tốt cho những người có công đang còn sống, nhất là 44.000 bà mẹ VNAH, trong đó rất nhiều bà mẹ đang rất khó khăn, ngay cả các mẹ tại Quảng Nam.

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét