Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

21:00
Ông Khanh từng kiên quyết từ chối chức ‘Trưởng ban cưỡng chế’

(ĐVO) “Ông Khanh đã kiên quyết từ chối làm Trưởng ban cưỡng chế khu đầm nhà ông Vươn, nhưng một mình không chống lại được nhiều người”, thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng cho biết.



Thành ủy - UBND TP Hải Phòng và Huyện ủy Tiên Lãng chiều 23/2 chính thức công bố việc thi hành kỷ luật, cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền, cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

Bên cạnh sự đồng tình cao với quyết định này, nhiều người dân ở Tiên Lãng còn băn khoăn về trường hợp của ông Nguyễn Văn Khanh, bởi ông Khanh là người đầu tiên phản đối quyết định cưỡng chế từ năm 2010 nhưng lại “được” phân công làm Trưởng ban cưỡng chế.
Ông Nguyễn Văn Khanh vừa bị cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.
Trao đổi với Đất Việt, ông Vũ Văn Luân, Thư ký kiêm Phó chủ tịch Liên Chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng, cho biết: “Ông Nguyễn Văn Khanh, khi còn là Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng từng có quan điểm khác với Chủ tịch Lê Văn Hiền và cương quyết phản đối việc cưỡng chế khu đầm của tôi và Đoàn Văn Vươn”.

Ông Luân cho biết tiếp: “Ngày 18/10/2010, tôi và anh Vươn được mời lên trụ sở UBND huyện Tiên Lãng để họp về các vấn đề liên quan đến khu đầm của chúng tôi. Khi đó, ông Khanh phó chủ tịch chủ trì cuộc họp, ngoài ra còn có ông Hoa (Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường), ông Nga (Trưởng phòng Tài chính) và ông Khánh (Chánh văn phòng UBND huyện). Trong cuộc họp đó, ông Khanh yêu cầu các phòng chức năng của huyện cần khẩn trương hướng dẫn cho tôi và anh Vươn tiếp tục thuê đất trên diện tích đang sử dụng, theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng sau đó người ta không thực hiện theo”.

“Ông Khanh cũng đã kiên quyết phản đối việc cưỡng chế các khu đầm và phát biểu phải tiếp xúc, giải quyết thỏa đáng với dân trước. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tôi, ông Lê Văn Hiền đã lờ ý kiến của ông Khanh và kiên quyết đòi thu hồi đầm của chúng tôi”, ông Luân kể.

Lý giải về việc ông Khanh từng kiên quyết phản đối việc cưỡng chế các khu đầm nhưng sau đó lại trở thành Trưởng ban cưỡng chế, ông Luân nhận định: “Tôi và nhiều người cho rằng việc ông Hiền giao cho ông Khanh làm trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế là có chủ ý. Có thể vì ông Hiền biết ông Khanh phản đối việc cưỡng chế nên buộc ông Khanh phải làm nhiệm vụ này, để dù muốn hay không, ông Khanh vẫn phải nhúng vào việc cưỡng chế thu hồi đầm. Đáng ra trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế phải là ông Hiền. Ông Khanh đã một mực từ chối nhận chức vụ này, nhưng một mình không chống lại quyết định của tập thể được”.

Ông Luân cho biết thêm, Liên Chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng đã gửi công văn đến Thành ủy và UBND thành phố Hải Phòng, kiến nghị thu hồi quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hiền (vợ Đoàn Văn Quý) cho biết: “Gia đình tôi thường nghe anh Vươn và anh Quý nói, ông Khanh Phó chủ tịch huyện là người phản đối việc cưỡng chế và thu hồi khu đầm nhà chúng tôi. Bà con ở đây đánh giá ông Khanh là cán bộ tốt. Trước đây, ông Khanh thường xuống khu đầm kiểm tra và thăm các hộ dân ở đây”.
Bá Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét