Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

07:40
Phí cao, lãng phí đường cao tốc

TT - Trong những ý kiến phản hồi việc thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dẫn đến chuyện “Vắng xe bất thường(Tuổi Trẻ ngày 26-2), rất nhiều ý kiến cho rằng mức thu phí ở đường cao tốc là chưa phù hợp.

Không đi đường cao tốc nữa
Tôi vừa đi Cần Thơ về, hai chiều đi về cho xe bảy chỗ là 80.000 đồng. Mức phí này quá cao và vì thế đường cao tốc vắng tanh. Tôi nghĩ với mức thu phí này chắc chắn lần sau tôi không đi vào đường cao tốc nữa. Nguyen Dung
Lãng phí
Lý do khiến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương trở nên vắng vẻ quá dễ hiểu: người dân không đồng tình việc thu phí quá cao. Con đường đó đã thật sự góp phần làm thông thoáng giao thông, giải tỏa gánh nặng trên quốc lộ 1A... Nay quốc lộ 1A lại phải oằn mình chịu nhận sự dồn dập của những chuyến xe, trong khi đường cao tốc song song đó lại không phát huy hiệu quả cho sự đi lại, thật là lãng phí. Hoàng
Quốc lộ sẽ xuống cấp
Tôi thường hay về thăm người thân ở Bến Tre vào chiều thứ bảy. Thông thường đoạn quốc lộ 1A từ huyện Bình Chánh - Long An- Tiền Giang chỉ xe máy lưu thông về quê giống như tôi là nhiều, còn xe tải, xe khách, xe container rất ít. Nhưng đột nhiên chiều thứ bảy 25-2 xuất hiện rất nhiều ôtô, xe khách, xe container... nối đuôi nhau chạy. Tôi cũng thấy lạ lạ, nhưng tối về xem tin tức mới biết là do đường cao tốc thu phí nên các xe né trạm. Với tình hình này, quốc lộ 1A đoạn Bình Chánh - Long An - Tiền Giang lâu nay đã xuống cấp nay gặp xe né thu phí như thế này, tôi nghĩ hết mùa mưa đoạn đường này lại càng tệ hơn. hoanhphanytc@...
Giảm phí để thu hút xe
Tôi từng nghe một người có xe hơi nói “tranh thủ đi Châu Đốc chứ không đến ngày 25-2 là thu phí cao lắm, phải đi quốc lộ 1A lâu và kẹt xe...”. Chủ nhân của xe bảy chỗ mà không dám đi đường cao tốc nữa huống hồ xe tải, xe khách, xe container... Tình hình kinh tế thời buổi khó khăn mà tính toán thu phí quá cao như vậy, theo tôi, là không thực tế. Vậy mà còn xin làm trạm thu phí trên quốc lộ 1A để ép người đi xe nữa! Sao không giảm phí để có nguồn thu lâu hơn, đó là bài toán mà ai cũng tính ra mà. Đức Cảnh
Xe ít, vẫn chờ lâu
Hôm 26-2, theo như báo nói là vắng xe trên đường cao tốc. Vậy mà lúc 18g tôi về đến trạm thu phí Chợ Đệm (cuối cao tốc vào TP.HCM) phải đợi 30 phút mới qua được trạm vì xe đợi quá đông do thủ tục thu thẻ, thu tiền quá chậm. Nếu đủ xe để thu phí như mong muốn chắc phải đợi vài giờ, những ngày lễ tết thì không biết làm sao nữa? Hà Ngọc Long
Người dân đang bị “lùa” vào các trạm thu phí?
Đọc thông tin lập trạm thu phí quốc lộ 1A tôi hết sức ngạc nhiên. Hiện quốc lộ 1A đang trong giai đoạn xây dựng nâng cấp, nếu xây trạm thu phí sau khi công trình hoàn thành thì có thể hiểu được. Đằng này đường cao tốc vừa bắt đầu thu phí thì lại thu luôn quốc lộ 1A. Không khéo, người dân lại hiểu lầm là đang bị “lùa” vào các trạm thu phí. lht1982@...
Theo Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét