Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

20:18
Hải Phòng:
Bắt giữ nghi can giết cháu, vứt xác rìa núi

(NLĐO) - Sáng 26-2, Đại tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng, cho biết cơ quan CSĐT vừa tạm giữ Lê Văn Phúc, nghi can chính trong vụ giết hại cháu Cù Văn Duy (9 tuổi, học sinh lớp 3A4 Trường Tiểu học Liên Khê) hôm 23-2.
Trước đó, chiều 23-2, chờ mãi không thấy con trai mình là Cù Văn Duy về nhà, anh Cù Văn Hà (SN 1978) và vợ là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1980, trú tại xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên) đã đến cơ quan công an trình báo, đồng thời thông báo tìm trẻ lạc trên hệ thống loa phát thanh xã và cùng người thân tổ chức tìm kiếm cháu.
Lê Văn Phúc bị công an tạm giữ
Sáng 24-2, lực lượng tìm kiếm phát hiện nhiều dấu vết khả nghi tại một ngôi nhà bỏ hoang của gia đình ông Phạm Văn Năng (trú tại xóm 8, thôn Liên Khê), cách nhà cháu Duy khoảng 200 m.
Tại đây, Công an huyện Thủy Nguyên đã phát hiện một hòn đá còn dính máu và nhiều dấu vết khác. Tiếp tục tìm kiếm đến trưa 24-2, lực lượng công an phát hiện thi thể Duy bị nhét trong một chiếc bao tải màu vàng, vứt tại khu vực rìa núi Mõ Ba, cách nhà cháu khoảng 2 km.
Qua quá trình điều tra, công an xác định trước khi bị sát hại, Duy có sang nhà cô của mình là Cù Thị Hạnh chơi.

Gần đây, chuyện tình cảm của chị Cù Thị Hạnh và chồng là Lê Văn Phúc (SN 1980, trú tại xóm 8, xã Liên Khê) rơi vào cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Phúc thường xuyên đánh vợ khiến chị Hạnh phải bỏ nhà đi nơi khác sống tạm. Chiều 23-2, trong máy điện thoại di động của chị Hạnh bỗng nhận được tin nhắn từ số điện thoại của Phúc với nội dung đe dọa: “Nếu không quay về, có việc gì xảy ra thì đừng ân hận”.

Căn cứ các tài liệu đã thu thập được, cơ quan công an xác định Lê Văn Phúc là nghi can đã sát hại cháu Duy. Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng này, khẩn trương củng cố các chứng cứ để khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can đối với Phúc.
M.Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét