Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

14:13
Nghiên cứu thành công vắc xin cúm A (H5N1) và cúm A (H1N1)

        Ngay sau khi virút cúm A/H5N1 được phân lập ở các bệnh nhân tại Việt Nam, Công ty Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) đã tiến hành nghiên cứu phát triển vắc xin cúm A/H5N1.
       Bằng sự nỗ lực, sáng tạo của các nhà khoa học trong công ty và sự hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức có uy tín trên thế giới, quy trình sản xuất vắc xin cúm A/H5N1 trên tế bào thận khỉ đã được nghiên cứu thành công, các loạt vắc xin thử nghiệm đầu tiên cũng đã được sản xuất và tiến hành thử nghiệm trên lâm sàng cho kết quả rất khả quan.

     Với kết quả đạt được, công trình "Nghiên cứu sản xuất vắc xin cúm A (H5N1) và cúm A (H1N1)" của Công ty Vắc xin và Sinh phẩm số 1 đã được Bộ Y tế công nhận là 1 trong 26 thành tựu y, dược nổi bật.
       Đặc biệt, với việc tự sản xuất được vắc xin cúm trong nước, Việt Nam có thể chủ động, kịp thời hơn trong phòng chống các đại dịch cúm trong tương lai, không bị phụ thuộc quá nhiều vào vắc xin do nước ngoài cung cấp. Thành công trong nghiên cứu sản xuất vắc xin cúm trong nước cũng giúp làm giảm giá thành vắc xin cúm, giúp cho số lượng người có thể tiếp cận với vắc xin cúm được đông hơn
(CAND) Thu Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét