Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Chủ mới của Hãng phim gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo, 'sợ nghệ sĩ treo cổ chết'

Trong cuộc họp vào ngày 29/9, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso đã có những lời lẽ đe dọa, xúc phạm các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam, gọi đạo diễn Quốc Tuấn là "Chí Phèo", và "sợ nghệ sĩ treo cổ chết".
Ông Nguyễn Thủy Nguyên cho hay, ông không thích nổi tiếng nhưng trong những ngày qua, ông bị lên truyền thông quá nhiều, có khi đi ăn phở, người ta cũng nhận ra. Tuy nhiên người đứng đầu Vivaso khẳng định: "Tôi bản lĩnh lắm. Tôi chẳng sợ gì".
Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định tiếp tục không trả lương cho những nghệ sĩ không đi làm. Ông nói: "Ví dụ lương một nghìn ba, một nghìn ba là phải đúng. Nhưng phải đi làm thật, không làm không có lương, dứt điểm".
Ông Thủy Nguyên nhấn mạnh: "Tôi khẳng định chuyện đó là không thay đổi. Tôi nói như thế nào, chết tôi cũng làm, mang tôi ra tòa đi tù tôi cũng làm, tôi không vi phạm luật".

 Kết quả hình ảnh cho ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso  - Nguyễn Thủy Nguyên gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo nhưng lại đổ cho "người ta".

Bên cạnh đó, ông Thủy Nguyên cũng có nhiều lời lẽ xúc phạm các nghệ sĩ. Ông nói: "Các đồng chí khóc cũng rất giỏi, nước mắt chảy cũng rất tốt. Các đồng chí diễn kịch cũng rất tốt. Tất cả có video quay hết rồi".
Theo ông Thủy Nguyên, các nghệ sĩ Việt Nam đã "mất đoàn kết, làm sai quy chế" nên ông "sẽ làm theo đúng luật, chứ không phải là các đồng chí muốn làm gì thì làm, và đặc biệt ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với đồng chí Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.
Hãng phim truyện Việt Nam được thành lập vào năm 1953, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Năm 2016, hãng tiến hành cổ phần hóa. Hiện tại, công ty vận tải thủy Vivaso là nhà đầu tư chiến lược của Hãng phim.
Tuy nhiên, sau gần 3 tháng cổ phần hóa, các nghệ sĩ của Hãng phim cho rằng, phía Vivaso không có ý định làm phim, họ không tôn trọng các nghệ sĩ và chỉ muốn chiếm khu đất vàng mà Hãng đang sở hữu.
Các nghệ sĩ của Hãng phim như Đạo diễn Thanh Vân, Quốc Tuấn, biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát... đã nhiều lần chia sẻ những bức xúc về quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.
Ngày 2/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo, giao Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam
(Theo VTC News) MỘC LAN

Chưa thấy ai gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo cả. Chỉ thấy hàng triệu người hâm mộ nghệ sĩ này cả trong nghệ thuật và cuộc sống gia đình với cương vị người cha nhân hậu. Chỉ loại người thế nào đó thì mới báng bổ một nhân cách đáng kính!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét