Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Cán bộ tỉnh ủy Thái Bình mất tích vì nợ "chạy việc"?
Cập nhật lúc 09:40 
                
Ông T cho rằng, anh Quyền đang ở rể nhà bố mẹ vợ nhưng cũng chưa làm hài lòng ông bà bao giờ.

Liên quan đến vụ cán bộ văn phòng tỉnh uỷ Thái Bình mất tích, nghi trốn nợ, ngày 24/10, trao đổi với báo Đất Việt, ông L.T.T, đại diện tổ 16, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) cho rằng, anh Đỗ Gia Quyền (41 tuổi, tạm trú ở tổ 16) đã nợ nhiều tỷ rồi, không còn là mấy trăm triệu nữa.
"Vợ chồng anh Quyền ở nhà bố mẹ vợ nhưng họ (bố mẹ vợ anh Quyền - pv) cũng không được cái gì đâu. Việc anh Quyền nợ nần nhiều như vậy, đến nay ông bà ấy mới biết, họ phản đối gay gắt, bức xúc lắm.
Bố mẹ vợ anh Quyền hiện tại đều ăn lương hưu, sống tốt với bà con dân phố nơi đây và cuộc sống cứ bình lặng trôi đi, trong khi anh Quyền về đây làm rể nhưng cũng chưa làm hài lòng ông bà bao giờ", ông T nói.
 Tinh tiet moi can bo tinh uy Thai Binh mat tich
Cơ quan nơi anh Đỗ Gia Quyền làm việc.
Theo ông T, hiện nay nhà anh Quyền đóng cửa suốt, con gái nhỏ của vợ chồng anh đang do ông bà ngoại chăm sóc và đưa đón đi học hằng ngày.
Những ngày gần đây, nhiều người đến bấm chuông nhà anh Quyền chán lại đi, nhiều lúc thấy gió bên ngoài lạnh, ông lại bảo họ đi về vì nhà không có ai.
Về việc này, cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết phải xử lý nghiêm trường hợp như anh Đỗ Gia Quyền, phó trưởng phòng xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình nhiều ngày nay không đến nhiệm sở làm việc.
“Cứ theo luật và thẩm quyền mà làm, không phải báo cáo, xin phép. Luật quy định như thế nào thì căn cứ vào luật mà xử lý. Cứ yên tâm là như vậy” - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho hay.
Cũng trong sáng 24/10, bên hành lang Quốc hội, một đại biểu thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình cho hay đã biết thông tin về vụ việc. Vị đại biểu này cho hay, anh Quyền đã bỏ đi giờ chưa biết ở đâu.
“Qua thông tin ban đầu, tôi được biết, anh Quyền không đến cơ quan làm việc liên quan đến vấn đề cá nhân chứ không phải lợi dụng vị trí công tác”- vị đại biểu này cho hay.
Liên quan tới việc này, dư luận địa phương thời gian gần đây bàn tán xôn xao việc anh Quyền đã đứng ra nhận hàng trăm triệu đồng của người dân với hứa hẹn sẽ chạy việc, nhưng không thực hiện được cho trường hợp nào.
 Tinh tiet moi can bo tinh uy Thai Binh mat tich
Một giấy biên nhận tiền có chữ viết, chữ ký được cho là giống với chữ của anh Đỗ Gia Quyền. Ảnh: TNO
Cụ thể, trong một số văn bản đánh máy cũng như viết tay đều thể hiện một người tên Đỗ Gia Quyền (Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình) hứa sẽ trả lại số tiền đã nhận trong thời hạn cụ thể, tuy nhiên đến nay, vẫn chưa trả được số tiền này. Khi người dân liên lạc lại theo số điện thoại được ghi trên giấy hẹn trả nợ thì không còn liên lạc được.
Như đã đưa tin, ngày 23/10, ông Nguyễn Quang Đông, Chánh văn phòng tỉnh ủy Thái Bình cho biết, anh Quyền vắng mặt không lý do tại cơ quan từ ngày 16/10 đến nay.
Văn phòng Tỉnh ủy đã gửi thông báo đến gia đình anh Quyền để yêu cầu cán bộ này đến cơ quan làm việc. Tuy nhiên, đến nay, anh Quyền vẫn vắng mặt không lý do.
(Theo ĐVO) Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét