Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Con gái 22 tuổi của nguyên lãnh đạo NHNN sở hữu biệt phủ khủng
Cập nhật lúc 09:04                

Đất của "biệt phủ" hoành tráng tại trung tâm huyện Bình Chánh do con gái mới 22 tuổi của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đứng tên.

Con gái 22 tuổi, du học sinh sở hữu biệt phủ
Liên quan đến thông tin "biệt phủ" tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) của một nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh cho biết đã nắm được thông tin dư luận xôn xao và chỉ đạo kiểm tra.
Ngày 25/10, được sự ủy quyền của UBND huyện Bình Chánh, ông Huỳnh Văn Thanh - Trưởng phòng quản lý đô thị đã thông tin về công trình trên.
Theo đó, công trình "biệt phủ" tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích hơn 2.363m2 là đất ở đô thị.
Người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM). Ngoài ra, đại diện huyện khẳng định không trả lời về nhân thân của chủ sử dụng đất.
 Con gai nguyen lanh dao NHNN so huu biet phu khung
Căn biệt thự được cho là của một nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước
Công trình được cấp phép xây dựng lần 2 có điều chỉnh quy mô vào tháng 6/2015 với quy mô hơn 876m2 tầng trệt, và hơn 467m2 tầng hầm. Công trình có đầy đủ giấy phép hợp pháp, hoàn thành vào tháng 1/2017.
Với câu hỏi về nguồn gốc đất được tạo lập như thế nào, ông Thanh cho hay hồ sơ giấy chứng nhận diện tích đất trên là trường hợp cấp mới. Vì vậy hồ sơ hợp lệ thì cơ quan chức năng sang tên, đăng bạ chứ không truy nguyên mua bán, tặng cho từ ai.
Về thắc mắc liên quan đến những người cư trú, lui tới "biệt phủ" trên, ông Thanh cho biết vấn đề này ông không trả lời được vì không liên quan đế chuyên môn cũng như thông tin ông có thể cung cấp. Đồng thời, ông Thanh hướng dẫn liên hệ với đại diện UBND thị trấn Tân Túc để nắm thông tin.
Tuy nhiên, trước đó, cũng chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Nhạo - Phó chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc cho hay: "Do có dư luận, sự việc cũng mới phát sinh. Huyện yêu cầu chủ tịch thị trấn xác minh, báo cáo".
Chị K., một người dân ở gần "biệt phủ" cho biết, biệt phủ trên được xây dựng kéo dài gần 2 năm.
"Tui thấy đóng cừ tràm, làm móng kỹ lắm. Rồi chở cột, rường, toàn đồ gỗ về lắp ráp mãi, mới hoàn thành dịp Tết nguyên đán vừa rồi", chị K. nói.
Chị K. cũng cho biết thêm, ngày thường chỉ có mấy người ở chăm sóc nhà. Còn thứ bảy, chủ nhật mới thấy xe vợ chồng chủ biệt thự về.
Biệt thự của nguyên thứ trưởng Bộ TN-MT: Kinh tế do vợ đảm trách
Ngoài căn biệt thự của nguyên sếp Ngân hàng Nhà nước, thì còn một căn rộng gần 7.000m2, nằm cạnh bờ sông Sài Gòn, trước cảng An Sơn, thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.
Căn này, được cho rằng thuộc sở hữu của ông Bùi Cách Tuyến - nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT. Xung quanh căn "biệt phủ" được thảm cỏ, cổng cao hơn 2m và cửa ra vào đối diện bờ sông.
 Con gai nguyen lanh dao NHNN so huu biet phu khung
Căn nhà ông Tuyến sở hữu nằm ngay bờ sông Sài Gòn
Hồ sơ đất đai căn biệt thự tại Hóc Môn là do bà Trần Thị T. sở hữu từ năm 2013, gồm 5 thửa. Năm 2015, chủ khu đất xin giấy phép xây dựng và có chuyển mục đích sử dụng một phần đất, hoàn công, do nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT và vợ cùng đứng tên. Được biết, vợ ông Tuyến là nhân viên Trường ĐH Nông lâm TP HCM.
Trong khi đó, tối ngày 25/10, từ Úc, GS.TS Bùi Cách Tuyến - nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT cho biết: "Tôi đang qua nước ngoài để thăm con thì nghe thông tin mình sở hữu biệt phủ nên phải lên tiếng để dư luận hiểu rõ".
Theo ông Tuyến nói: "Hồi trước đến giờ, tôi đều lo làm việc Nhà nước, còn về kinh tế đều do vợ đảm trách.
Năm 2013, khi tôi còn làm tại Bộ TN-MT, vợ tôi mua khu đất ruộng 7.000 m2 ở vùng ven huyện Hóc Môn. Lúc đó có kê khai tài sản theo quy định pháp luật.
Năm 2015, tôi về hưu nên vào TP HCM tiếp tục công tác giảng dạy tại Trường ĐH Nông Lâm. Lúc này, vợ chồng tôi bắt đầu bỏ tiền ra xây dựng căn nhà. Nói thật, lúc bấy giờ là giáo viên thì không còn phải kê khai gì nữa".
Cũng theo ông Tuyến, khu đất của gia đình ông là đất ruộng mà nằm ở tận Hóc Môn nên giá rẻ rồi. Căn nhà sở hữu chỉ rộng 120 m2, một trệt, một lầu nên giá không đáng bao nhiêu.
"Trong miền Nam, bạn bè tôi cũng là người trong nhà nước mà còn mua vài chục hecta đất ở Long An để làm vườn mà. Đất nhà tôi là đất vườn, ở góc ruộng lúa, tôi tôn tạo nó lên. Giờ trồng nấm linh chi để tăng thu nhập. Có chuồng nuôi gà nữa", ông Tuyến lên tiếng.
(Theo ĐVO) Sơn Ca tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét