Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Đại biểu QH Bùi Thị An: Bổ nhiệm cán bộ bị cách chức có đúng quy chế của Bộ Công an?

Cập nhật lúc 16:47

Liên quan vụ ông Võ Đình Thường, CSGT bị kỷ luật cách đây 14 năm, nhưng hiện tại ông Thường đang có cấp hàm Thượng tá, thăng chức làm Phó Phòng CSGT Đồng Nai, bà Bùi Thị An ĐBQH khóa 13 cho rằng, quy chế của Bộ Công an cụ thể ra sao trong việc bổ nhiệm cán bộ cần có báo cáo cụ thể để "rộng đường dư luận".
Bày tỏ quan điểm về việc này, bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội khóa 13 cho rằng: Trong cuộc sống, con người không thể tránh được việc mắc sai lầm. Song chúng ta cần xem xét quá trình người mắc lỗi từ bỏ lỗi lầm quá khứ để phục thiện như thế nào.
Theo bà, ở mỗi ngành sẽ có những quy chế khác nhau, đặc biệt là đối với ngành Công an, quy chế bổ nhiệm rất ngặt nghèo. Ông Thường bị kỷ luật bằng hình thức cách chức đội trưởng và điều chuyển công tác nhưng sau 12 năm lại bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng P67, việc này đúng sai ra sao chỉ có Bộ Công an đánh giá được.
“Quy chế của Bộ Công an cụ thể ra sao, trong trường hợp này việc bổ nhiệm ông Thường, các đồng chí có thực hiện đúng quy chế hay không thì yêu cầu các đồng chí trong ngành phải có báo cáo cụ thể để cấp trên cũng như nhân dân nắm được.”, bà An nhấn mạnh.
Trước đó, vào ngày 13.10 thượng tá Thường ký giấy mời tài xế lên làm việc vì cho rằng họ có hành vi cản trở giao thông ở khu vực trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).
  
Khi biết ông Thường làm chức vụ Phó trưởng Phòng PC67 Đồng Nai, nhiều người lật lại hồ sơ ông này và cho rằng ông có quá trình thăng tiến bất thường.
Theo đó, trong thời gian giữ chức Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông tuyến Quốc lộ 1 (trạm Dầu Giây, nay là trạm Suối Tre, đóng tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai), ông Võ Đình Thường bị kỷ luật do thiếu tinh thần, trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra cán bộ cấp dưới khiến nhiều cán bộ, chiến sĩ vi phạm quy trình về tuần tra kiểm soát giao thông và không có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý. Sau một thời gian, năm 2015, ông Thường được điều động đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó trưởng Phòng PC67 cho đến nay.
Theo Công an tỉnh Đồng Nai, việc bổ nhiệm ông Thường là đúng quy trình vì dù từng bị kỷ luật nhưng ông đã có quá trình phấn đấu để vươn lên.
(THeo Lao Động) Dung Hà

Bà Võ Minh Thùy, con gái thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đồng Nai được xác định là cổ đông chiến lược tại Công ty CP ĐTPT Cường Thuận IDICO, chủ đầu tư dự án trạm thu phí BOT Biên Hòa. Thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT - Công an Đồng Nai gây chú ý dư luận trong những ngày vừa qua khi mời một số lái xe trả tiền lẻ khi qua trạm BOT trên lên cơ quan làm việc.
Nguồn VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét