Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Rút phạt, xin lỗi bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng vì nói xấu Bộ trưởng
Cập nhật lúc 08:37 

Chiều tối ngày 22/10, đại diện Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan này vừa có cuộc họp và thống nhất rút quyết định xử phạt, sẽ xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện.
 
Theo đó, Sở này đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện - BS CK I, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Sở này đã tiến hành họp, kết thúc buổi họp đã thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với bác sĩ Truyện. Vào ngày mai 23/10 Sở sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí.
Trước đó, ngày 14/7/2017, facebook “hoàng công truyện” của BS Hoàng Công Truyện Truyện dẫn lại facebook Bộ trưởng Bộ Y Tế - Nguyễn Thị Kim Tiến và đăng một dòng trạng thái “Mụ ni về nghỉ là vừa, để các giáo sư có khả năng chuyên môn Y lên thay và dẫn dắt ngành Y sang bước tiến mới! Chỉ 1 việc an ninh bệnh viện mà không tham mưu nổi cho Chính phủ can thiệp mà làm Bộ trưởng, bà có đi về cơ sở đâu mà hiểu nỗi khổ các y, bác sĩ ở tuyến cơ sở”.


Facebook BS Truyện viết về Bộ trưởng Tiến. Có lẽ BT nên ghi: Trang này chỉ được khen, cấm phê!

Sau vụ việc, ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh văn phóng Bộ Y tế đã ký văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Giám đốc Sở này phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin cá nhân của tài khoản facebook trên. “Trong trường hợp đây là tài khoản của cán bộ đang công tác trong ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đề nghị Sở Y tế có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ TT&TT” - công văn nêu rõ.
Qua chỉ đạo của Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tỉnh này tiến hành làm việc với ông Truyện. Ông Truyện đã thừa nhận việc viết facebook xúc phạm Bộ trưởng Bộ Y tế.
Căn cứ Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”, qua xem xét 5 tình tiết giảm nhẹ, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định phạt ngày 19/7 đối với ông Hoàng Công Truyện số tiền 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã họp kỷ luật khiển trách với BS Truyện ngày 15/9. Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng ý xử lý kỷ luật với hình thức như trên, lý do kỷ luật do vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến viên chức.
Theo bản kiểm điểm của BS Hoàng Công Truyện, ông đã thừa nhận khuyết điểm, xin Bộ trưởng, Sở Y tế, Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế giảm nhẹ trách nhiệm vì đã chủ động gỡ bỏ ngay nội dung facebook; do lần đầu mắc khuyết điểm, bản thân chưa thấu hiểu về công nghệ thông tin nhất là mạng xã hội facebook nên không lường trước được hậu quả.
Bản thân BS Truyện lúc đó có uống rượu nên không làm chủ bản thân. Ngoài ra ông Truyện còn là con một Liệt sỹ, phải nuôi mẹ già bệnh tật, bản thân rất thành khẩn, nhận thức rõ khuyết điểm.
“Cũng vì những ly rượu mà dẫn đến cơn say, nên hành động mất kiểm soát, không phân biệt phải trái mà có lời lẽ xúc phạm đến Bộ trưởng. Bản thân tôi rất cầu mong Bộ trưởng và quý cấp Lãnh đạo “Giơ cao đánh khẽ”, hạ bớt giận vì sai phạm của bản thân em” - BS Truyện viết trong đơn.


BS Hoàng Công Truyện với câu nói "gây sóng" những ngày qua về Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Qua sự việc, BS Hoàng Công Truyện xin hứa luôn phấn đấu là một cán bộ gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không phát ngôn và đăng tin bừa bãi, mà phải đúng quy định pháp luật đề ra.
Dư luận phản ứng việc xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Truyện cũng như kỷ luật khiển trách vì vi phạm luật viên chức là không đúng với pháp luật, nên cơ quan ra quyết định cần phải thu hồi và xin lỗi BS Truyện.
(Theo Dân Trí) Đại Dương

Những tưởng Bộ trưởng Bộ Y dùng facebook để lắng nghe ý kiến người dân và đồng nghiệp để công việc tốt hơn. Xem ra đây chỉ là trang để Bộ trưởng lắng nghe những lời "khen", tuyệt nhiên không được phê.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét