Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Giải cứu 12 công nhân: Mực nước trong hầm lên đến 1,7m

Cập nhật lúc 09:49  
              
Đến ngày thứ 3, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). 

Tính đến thời điểm hiện tại, mực nước trong hầm ước tính đã lên đến khoảng 1,7m. Do đó, trong buổi sáng hôm nay, yêu cầu cấp bách là phải đưa nước ra ngoài. 
Đêm qua, một mũi khoan phía trước đường hầm đã vào được bên trong. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa ống mềm vào theo mũi khoan để hút nước ra. Tuy nhiên, đường ống bơm nước đã gặp phải chướng ngại vật nên không bơm nước ra được. Do đó, phương án hiện tại là đưa ống hút cứng vào để hút nước ra.
Trong khi đó, một mũi khoan từ phía cuối đường hầm đi ngược lại cũng phải dừng lại khi đi được khoản 60 mét thì gặp chướng ngại vật.
Trên đỉnh đồi, vị trí vuông góc với người bị nạn, một mũi khoan cọc nhồi phi 110 cũng được đưa xuống vào tối qua. Trong 2 giờ đầu, mũi khoan này đi được khoảng 25m, nhưng sau sau đó thì tiếp tục gặp khó khăn nên đến thời điểm hiện tại, mũi khoan này cũng mới đi được hơn 30m.
Hiện tại, 19 thợ mỏ tinh nhuệ của lực lượng cấp cứu mỏ của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đang tích cực đào đường hầm bên cạnh theo hình zigzag để tiếp cận các nạn nhân.
Lực lượng công binh của Bộ Quốc phòng cũng tăng thêm 40 người. Như vậy, đến thời điểm này, đã có đến 70 lính công binh tham gia vào cuộc cứu nạn.
Trong sáng nay, lực lượng cảnh sát PCCC cứu hộ cứu nạn của thành phố Hồ Chí Minh (khoảng 50 người) sẽ tiếp cận hiện trường. 
0h30: Bên trong hầm thủy điện, PV ghi nhận hiện có khoảng 30 công nhân đang tích cực làm việc. Theo đó một tốp gia cố đường hầm và một tốp tiếp tục khoan để đưa đường ống bơm nước vào trong đưa nước ra ngoài. Ngoài ra, lực lượng công binh vẫn tiếp tục tham gia đào đất, gia cố đường hầm để khi thông hầm có thể đưa các nạn nhân ra ngoài.
Việc tiếp tế lương thực cho 12 công nhân vẫn thực hiện theo cách truyền cháo qua đường ống mềm. 

Lực lượng cứu hộ dọn dẹp đường hầm để chuẩn bị đưa nước ra.

 Bên ngoài trời rất lạnh, một số người trong đội cứu hộ ra ngoài nghỉ ngơi. Một số khác vẫn đang thay ca nhau để tiếp tục công việc.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch huyện Lạc Dương, cho biết: Công tác cứu hộ vẫn đang triển khai rất khẩn trương. Theo ông Kỳ, tiên lượng sức khỏe của các nạn nhân trong thời gian tới sẽ diễn biến xấu, có thể có hiện tượng tụt can xi.
Do đó, trong ngày hôm nay sẽ bàn bạc với các đơn vị liên quan tăng cường dinh dưỡng giàu chất can xi đưa vào cho các nạn nhân.
(Theo Tầm nhìn) Duy Hậu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét