Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Ông Lê Hùng Dũng nên hành động ngay, nếu…!

  Cập nhật lúc 14:11  

Tất nhiên nếu sự tiêu cực có thực mà ông không cung cấp thông tin, có thể ông sẽ phạm tội che giấu tội phạm hoặc chí ít cũng bị xử lý về hành vi bao che cho tiêu cực. Còn nếu như không có chứng cứ, hoàn toàn có thể ông qui chụp, vu khống người khác.
Trận thua tan tác của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam như một “cục nghẹn” chưa thể nuốt trôi, dù thời gian đã gần một tháng.
Có lẽ cũng không muốn nhắc lại sự thất vọng đến ê chề trong trận thua đau này nếu như ngay khi trận đấu còn đang tiếp tục, dư luận đã đặt câu hỏi có hay không tiêu cực đã xảy ra?
Với tư cách Chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF), ngay sau khi tiếng còi vừa kết thúc trận đấu, ông Lê Hùng Dũng còn tuyên bố sẽ mời cơ quan pháp luật vào cuộc để làm rõ tiêu cực.
Trước hết, việc dư luận đặt câu hỏi không phải không có lý do khi mà nạn bán độ đã không còn xa lạ với bóng đá Việt Nam. Gần đây thôi, 9 cầu thủ của đội V. Ninh Bình đã bị tù đày và treo giò vĩnh viễn.
Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi là quyền của dư luận nhưng khi ông Chủ tịch VFF đặt câu hỏi thì không chỉ là quyền mà còn là trách nhiệm của một người có trách nhiệm cao nhất trong vụ việc này.
Song, tại buổi họp báo sáng 26/12, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm cho hay đề nghị từ phía VFF mới chỉ là phát ngôn, chưa có văn bản chính thức nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an chưa thấy có dấu hiệu tội phạm nên không tổ chức điều tra.
Từ kết luận này, dư luận cho rằng ĐTVN đã được minh oan sau nghi án tiêu cực và lên tiếng yêu cầu Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phải xin lỗi sau những lời phát biểu có phần vội vàng của mình.
Thế nhưng tuyên bố trên báo chí, người đứng đầu VFF lại khẳng định mình không xin lỗi: “Tôi và mọi người dân đều có quyền nghi ngờ về trận thua đó, tại sao mọi người lại tước quyền đó của tôi? Tôi không xin lỗi ai cả… Mới đây, qua thông tin báo chí, tôi được biết Bộ công an khẳng định trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia không có dấu hiệu tiêu cực. Nhưng các bạn nên hiểu, đó mới chỉ là chưa phát hiện ra dấu hiệu tiêu cực chứ chưa ai khẳng định các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn trong sạch cả…”.
Không dừng ở đó, vị đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam còn “bật mí”: “Xin người hâm mộ cho chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Bộ Công an, nhưng chúng tôi đang nắm trong tay một số thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết”.
Lại thêm một thông tin gây sốc và không thể có sự hồ đồ bởi với tư cách Chủ tịch VFF, hoàn toàn có thể ông Dũng có những thông tin tiêu cực mà phía công an chưa có.
Đây cũng là chuyện bình thường vì ông Dũng là người trong cuộc, hơn ai ông Dũng thấu hiểu đến tận ngọn ngành, ngóc ngách của bóng đá nên chưa thể coi đó là lời nói vu vơ .
Vì vậy, rất mong ông Dũng sớm trao đổi với lực lượng công an để xử lý đích đáng những ai bán rẻ danh dự của Tổ quốc, niềm tin của người hâm mộ và trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam. Nếu ông chậm trễ, sẽ rất khó khăn cho công tác điều tra sau này.
Tất nhiên nếu sự tiêu cực có thực mà ông không cung cấp thông tin, có thể ông sẽ phạm tội che giấu tội phạm hoặc chí ít cũng bị xử lý về hành vi bao che cho tiêu cực.
Còn nếu như không có chứng cứ, hoàn toàn có thể ông phạm tội vu khống người khác.
Cho nên cách tốt nhất là nếu có đủ chứng cứ, ông hãy sớm gặp cơ quan công an để trao những “thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết” như lời ông đã nói.
Sư việc đến mức này không thể chần chừ nữa được đâu, ông Dũng ạ.
(Theo Dân Trí) Bùi Hoàng Tám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét