Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Khánh Hoà xây khu hành chính ngàn tỷ sẽ rất gần dân!

Cập nhật lúc 12:02

(Tin tức thời sự) - Khu đô thị hành chính mới tỉnh Khánh Hòa dự kiến có tổng diện tích 126 ha với tổng mức đầu tư 5.534 tỷ đồng.

Theo Nghị quyết về đề án chuyển các cơ quan hành chính tỉnh Khánh Hoà, khu đô thị hành chính mới của tỉnh sẽ được chuyển về phía tây đường Lê Hồng Phong (phường Phước Hải, TP Nha Trang), cách trung tâm hành chính hiện nay khoảng 3km về phía tây.
Dự án dự kiến có tổng diện tích 126 ha, trong đó, sẽ bố trí quỹ đất khoảng 35 ha xây dựng khu trung tâm hành chính mới với diện tích khoảng 146.000 m2 (101 đơn vị).


Trụ sở UBND tỉnh Khánh Hoà nằm trên đường Trần Phú, con đường đẹp nhất Nha Trang
Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Tấn Tuân, Trưởng đoàn ĐBQH Khánh Hoà cho biết, việc tỉnh xây khu trung tâm hành chính mới là rất cần thiết để phát triển Nha Trang, Khánh Hoà thành trung tâm du lịch của cả nước, trung tâm của miền Trung. 
"Hiện các cơ quan hành chính bố trí phân tán, chưa khoa học, một số nơi đã xuống cấp vì xây từ lâu lắm rồi. Chúng tôi thực hiện liên cơ đã lâu, uỷ ban 2 khối, mặt trận 1 khối... giờ phòng rất chật hẹp. Do đó ý tưởng này rất hay".
Cũng theo ông Tuân, hiện trụ sở uỷ ban nằm trên tuyến đường du lịch Trần Phú, các cơ quan khác cũng đóng tại các trục đường chính, khi chuyển về khu hành chính mới, sẽ nhường lại quỹ đất này để phát triển du lịch, dịch vụ...
"Nhiều người không hiểu do thiếu thông tin. Khu hành chính của Khánh Hoà rất rộng, được xây thành các khối như khối uỷ ban, khối mặt trận, khối công an, quân đội... xen lẫn trong khu đô thị mới, không phải làm chung một toà nhà cao tầng. Làm theo kiểu Bình Dương, Đà Nẵng... dân làm sao lên?", ông Tuân nói.
Tuy nhiên, theo ông Tuân, hiện dự án mới đang ở dạng thi ý tưởng, tỉnh phải bổ sung phương án xây dựng, phương án kêu gọi vốn, quy hoạch.
"Chúng tôi rất trông đợi nhưng đến khi tôi nghỉ hưu chưa chắc đã lên được khu hành chính mới", ông chia sẻ.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, ông Nguyễn Chiến Thắng cũng cho hay, chưa có gì nhiều để nói về dự án bởi tỉnh mới tổ chức thi quy hoạch xong, ngày 30/12, Thường vụ tỉnh uỷ nghe báo cáo.
Thời gian qua, một số địa phương xây dựng những khu hành chính hàng nghìn tỷ như Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận... Dư luận cho rằng, thực tế nhu cầu sử dụng chưa đến mức phải xây mới, gây lãng phí ngân sách.
(Theo Đất Việt) An Nhiên

5.534 tỷ đồng – cái giá của sự gần gũi mà người dân phải “mua” đắt đỏ làm sao!

Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét