Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Chồng duyệt cấp đất cho vợ: Đà Nẵng khẩn trương báo cáo

Cập nhật lúc 20:00

 (Tin tức thời sự) - HĐND Đà Nẵng yêu cầu UBND khẩn trương có báo cáo vụ việc ông Ngôn cấp đất cho vợ, trên cơ sở đó Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi Quốc hội.

Ông Huỳnh Nghĩa - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, HĐND đã có chỉ đạo giao cho UBND Đà Nẵng phải khẩn trương gửi báo cáo vụ việc ông Nguyễn Ngôn tự ý cấp đất cho vợ. Trên cơ sở báo cáo của UBND, HĐND sẽ có văn bản gửi lên Quốc Hội.
Thông tin cho biết, báo cáo của tổ kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra TP, Sở Tài chính, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng... chỉ ra những sai phạm trong việc bố trí, cấp đất của ông Nguyễn Ngôn - Phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng Đà Nẵng từ khi còn giữ chức trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư.


Lô đất ở đường 30-4 ông Ngôn cấp cho vợ hiện có giá khoảng 10 tỉ đồng. (Ảnh: TTO)
Ông Ngôn đã tự ý bố trí 30 hồ sơ, tương ứng với 41 lô đất cho các hộ dân. Ông Lâm Quang Hoàng, phó Ban quản lý dự án xây dựng số 3 (sáp nhập từ Ban quản lý các dự án tái định cư và Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông), cho biết việc bố trí cho các hộ dân với 41 lô đất được đoàn kiểm tra kết luận là không đúng quy định.
41 lô đất trên được các hộ dân nhận đất vào năm 2009-2010 chủ yếu nằm ở khu dân cư Nam Cẩm Lệ và khu C Nam Cẩm Lệ.
Đáng chú ý, ông Ngôn còn bố trí cho vợ mình hai lô đất, trong đó có một lô ở đường 10,5m khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng và một lô đất biệt thự ở đường 30-4 (quận Hải Châu) với mặt đường 48m. Lô đất biệt thự trên có diện tích khoảng 260m2, nằm ở vị trí đắc địa tại tuyến đường vào loại đẹp nhất TP, hiện có giá trị gần 10 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Nghĩa cho biết HĐND Đã Nẵng đã có buổi làm việc với thanh tra thành phố. 
Ông  Phan Tấn Tuyền - chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, tước đây gia đình ông Ngôn bị giải tỏa đất ở quận Liên Chiểu. Theo quy định, gia đình ông Ngôn đã được bố trí hai lô đất, sau đó ông Ngôn dùng một lô để xây nhà thờ, một lô để đó. Tiếp đó, vợ ông Ngôn có đơn xin đổi lô đất sát bên lô đã làm nhà thờ ở quận Liên Chiểu lấy lô ở đường 30-4. Sau đó còn đề nghị và được bố trí thêm một lô ở khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng.
(Theo Đất Việt) Thái An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét