Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Tổng thổng Putin khen quân đội Nga “chuyên nghiệp, giúp ngăn chặn đổ máu ở Crưm“
Cập nhật lúc 07:51                  


Phát biểu tại lễ ra mắt sĩ quan quân đội cao cấp vừa được bổ nhiệm chức vụ mới vào ngày 28.3, Tổng thống Nga V.Putin đã ca ngợi “hành động dứt khoát, chuyên nghiệp và sự kiềm chế tuyệt vời của những người lính Nga đã giúp tránh được hành động khiêu khích và đổ máu ở Crưm”.
“Các sự kiện vừa qua ở Crưm là một kỳ kiểm tra đặc biệt đối với những người lính. Họ đã thể hiện chất lượng khả năng của lực lượng vũ trang cũng như tinh thần đạo đức cao của quân nhân Nga” – Tổng thống Putin nói.
Ông Putin cũng đã cảm ơn Bộ Tư lệnh và các chiến sỹ của Hạm đội Biển Đen và các đơn vị khác đang đóng quân ở Crưm “vì sự kiên cường và lòng dũng cảm” của họ.
“Những hành động dứt khoát và chuyên nghiệp của quân nhân Nga ở Crưm không những giúp tránh khiêu khích và đổ máu, mà còn tạo điều kiện tổ chức thành công cuộc trưng cầu dân ý tự do và hòa bình” – Tổng Tư lệnh tối cao Nga khẳng định.
Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng hiện nay là hiện đại hóa cơ cấu quân sự trên bán đảo: “Cần phải hoàn tất việc thành lập tại các bộ phận chủ thể của liên bang mới các đơn vị của Bộ Nội vụ, Bộ các Tình trạng khẩn cấp, Cơ quan thi hành án, Cơ quan An ninh liên bang và Ủy ban điều tra và Cơ quan kiểm soát ma túy Liên bang”.
Ông cũng lưy ý các sĩ quan cao cấp việc nhanh chóng ổn định và khôi phục trở lại Trường Hải quân Biển Đen Nakhimov và thành lập Trường Võ bị Sevastopol.
(Theo Lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét