Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Phó Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW Nguyễn Ngọc Thắng:

“Cần khẩn trương kết luận việc ông Nguyễn Văn Minh bị tố giác man khai lí lịch kết nạp Đảng”

Cập nhật lúc 10:15
Báo Người cao tuổi phản ánh những nội dung liên quan đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Minh khai lí lịch không trung thực, hồ sơ khoa học man khai, được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội tháng 4/2012, trái quy định của Thủ tướng Chính phủ. Phóng viên Báo Người cao tuổi (người trực tiếp đi xác minh lí lịch chính trị của ông Minh tại xã Cam Nghĩa) làm việc và cung cấp các văn bản có tính pháp lí với ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW (ngày 10/3/2014).
Nhận được đơn tố cáo của công dân, theo Luật Báo chí, Báo Người cao tuổi có công văn, giấy giới thiệu cử phóng viên đăng kí làm việc với Trường ĐHSP Hà Nội; Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ GD&ĐT và Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, đề nghị cung cấp hồ sơ lí lịch kết nạp Đảng, lí lịch chính trị và lí lịch khoa học tranh cử Hiệu trưởng và hồ sơ tranh cử chức danh Giáo sư của ông Nguyễn Văn Minh. Đây là vụ việc đấu tranh chống tiêu cực có liên quan đến bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng, thế nhưng các cơ quan trên, hoặc là bất hợp tác, hoặc làm việc “chiếu lệ”, không cung cấp cho phóng viên các văn bản theo đề nghị. Tại buổi làm việc chiều ngày 22/3/2013, ông Bùi Mạnh Nhị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ GD&ĐT cho biết, không thẩm định hồ sơ chính trị khi bổ nhiệm Hiệu trưởng, chỉ căn cứ vào lí lịch chính trị kết nạp Đảng của ông Minh. Theo đề nghị của phóng viên, ông Nhị cung cấp thư mời, giấy nhận xét của Giáo sư In-Sang-Yoang, mời ông Nguyễn Văn Minh đến làm việc tại phòng thí nghiệm của Khoa Vật lí, Trường Đại học Nữ EWha (Hàn Quốc).
Vì Trường ĐHSP Hà Nội và Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ GD&ĐT không cung cấp lí lịch chính trị của ông Minh, ngày 25/4/2013 phóng viên Báo Người cao tuổi phải vào xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (quê hương ông Minh), làm việc với ông Lê Văn Vĩnh, Bí thư Đảng uỷ xã; ông Lê Xuân Hà, Bí thư Chi bộ thôn Phương An 1 (người xác nhận  lời khai lí lịch, kính chuyển cấp trên), gặp gỡ đảng viên lão thành Nguyễn Văn Hiệt và một số nhân chứng khác (có chụp ảnh và ghi âm). Qua xác minh, Báo Người cao tuổi đăng loạt phóng sự điều tra từ năm 2013 đến nay, khẳng định nội dung đơn tố cáo là có cơ sở. Cho đến thời điểm này không có cá nhân hay tổ chức nào bác bỏ, hoặc chứng minh tính chuẩn xác về lí lịch và nhân thân của ông Nguyễn Văn Minh.
Như vậy, việc khai lí lịch không rõ ràng, không trung thực của ông Minh vi phạm Điều lệ và các quy định của Đảng, không đủ điều kiện kết nạp, như ý kiến của ông Nguyễn Đình Hương, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức TW, Trưởng ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW “phải xóa tên ông Nguyễn Văn Minh ra khỏi Đảng và miễn nhiệm Hiệu trưởng vì kết nạp và bổ nhiệm sai” (đăng trên Báo Người cao tuổi số 39 ngày 7/3/2014).
 Công văn số 1242/ĐHSPHN-HCTH ngày 31/10/2013 của Trường ĐHSP Hà Nội do Phó Hiệu trưởng Đặng Xuân Thư kí, có nội dung: “Lí lịch đảng viên của đồng chí Nguyễn Văn Minh đã được các cơ quan chức năng xác nhận về tính chính xác và trung thực”. Ông Đặng Xuân Thư phải chịu trách nhiệm về nội dung này, vì ông Thư không đưa ra được các văn bản của cá nhân hay tổ chức nào bác bỏ những chứng cứ Báo Người cao tuổi nêu và văn bản số 217/QĐ-TVTU ngày 8/11/2013 của ông Lê Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị.
 Sau khi báo cáo rõ những khó khăn do Trường ĐHSP Hà Nội, Đảng ủy khối Đại học và Cao đẳng, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, Bộ GD&ĐT không hợp tác với Báo Người cao tuổi, để nhanh chóng kết luận việc ông Minh bị tố cáo khai lí lịch không trung thực, Báo Người cao tuổi đề nghị Vụ Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW (Ban Tổ chức Trung ương) với quyền hạn và trách nhiệm có thể điều tra xác minh, sớm đưa ra kết luận và xử lí vụ việc.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Chính trị Nội bộ TW cho biết, Vụ sẽ khẩn trương điều tra xác minh giải quyết và  chỉ đạo, giám sát Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội nhanh chóng có kết luận. Việc kéo dài hơn 9 tháng chưa kết luận là quá chậm trễ, ảnh hưởng lòng tin của nhân dân, uy tín của Đảng. Vụ việc cần sớm kết luận, nhằm ngăn chặn phần tử lí lịch chính trị có vấn đề, cơ hội chui vào Đảng, để luồn sâu, leo cao vào bộ máy lãnh đạo của Đảng và các bộ ngành.
 Liên quan đến nội dung tố cáo ông Nguyễn Văn Minh kí hợp đồng nhận Đỗ Thị Thoan, tác giả của luận văn “Kẻ bên lề” làm cán bộ giảng dạy “gieo mầm độc hại” cho sinh viên Khoa Văn Trường ĐHSP Hà Nội, ông Thắng cho biết, hiện cơ quan chức năng đã có phản biện, đề nghị hủy luận văn và bằng Thạc sĩ của Đỗ Thị Thoan, đồng thời sẽ xử lí những vụ việc liên quan.
(Theo Báo Người cao tuổi) Trần Thị Thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét