Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Sau vụ Crimea, uy tín của ông Putin lên “như diều gặp gió”

Cập nhật lúc 20:12
VOV.VN -Tỷ lệ công chúng ủng hộ Tổng thống Nga đã tăng thêm 8% kể từ sau khi ông Putin có bài phát biểu lịch sử vấn đề Crimea.
Sau sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga, một cuộc thăm dò dư luận độc lập cho thấy, có đến 80% người được hỏi ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cũng theo kết quả cuộc thăm dò dư luận này, đa số người Nga cho rằng nước Nga đang đi đúng hướng.
 
Kết quả một cuộc thăm dò dư luận độc lập mới đây cho thấy, có đến 80% người được hỏi ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: alternet)
Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ trung tâm Levada – một tổ chức khảo sát độc lập cho biết, tỷ lệ công chúng ủng hộ Tổng thống Nga đã tăng thêm 8% kể từ sau khi ông Putin có bài phát biểu lịch sử vấn đề Crimea trước Quốc hội Nga hồi tuần trước.
Bài phát biểu này đã gây chấn động thế giới và được miêu tả là bài phát biểu làm thay đổi lịch sử. Trong khi tỷ lệ người ủng hộ ông Putin ở mức áp đảo (80%), chỉ có 18% tỏ ra không hài lòng với Tổng thống, mức thấp nhất trong nhiều năm qua.
Một cuộc thăm dò dư luận khác của Levada được tiến hành vào tuần trước cho thấy, đa số người dân Nga tin rằng đất nước họ là một cường quốc, và là một nhân tố quan trọng trên trường quốc tế.
Có tới 63% trong số những người được hỏi cho rằng, nước Nga hiện đại đã lấy lại được vị thế của một siêu cường. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi Trung tâm Levada tiến hành các cuộc thăm dò dư luận tương tự từ 2000 đến nay.
Trước đó, tháng 12/2013, Tổng thống Putin từng được tờ The Times của Anh bình chọn là Nhân vật của Năm vì ông đã thành công trong việc đưa nước Nga trở lại mạnh mẽ và có tiếng nói quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế./.
Hùng Cường/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét