Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Vụ khó khăn cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu:

Camera hỏng từ trước, không có chuyện “lót tay” khi xin giấy chứng tử  

 Cập nhật lúc 15:54     
Ngày 2.8, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội khẳng định, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý “lót tay” 200.000 đồng để làm nhanh thủ tục chứng tử.  
Doàn thanh tra công vụ Hà Nội làm việc với UBND Văn Miếu. Ảnh: Bảo Thắng
Sau thời gian xác minh, điều tra dấu hiệu tiêu cực tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố đã có báo cáo về kết quả kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính của bà Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) ngày 19.7 vừa qua.
Theo đó, Đoàn kiểm tra khẳng định, UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ vụ việc trong thời gian luật định. Bản báo cáo kết quả kiểm tra thể hiện, không có chuyện gia đình bà Vũ Thanh Hoa phải lùi ngày, giờ tổ chức tang lễ do UBND phường Văn Miếu chậm giải quyết hồ sơ hành chính như tài khoản facebook của bà Hoa đã phản ánh.
Tài liệu xác minh thể hiện, gia đình bà Hoa đã ký hợp đồng với Ban quản lý nhà tang lễ Bệnh viện 354 và tổ chức tang lễ đúng như thời gian đã đăng ký tại đơn xin gửi tử thi.
Liên quan đến lùm xùm cho rằng cán bộ UBND phường Văn Miếu gợi ý “lót tay” 200.000 đồng để làm nhanh thủ tục, Đoàn kiểm tra công vụ khẳng định, không có nội dung này, và cũng không có chuyện bà Vũ Thanh Hoa đưa  tiền cho cán bộ, công chức của UBND phường Văn Miếu để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng tử.
Trong một diễn biến khác, qua kiểm tra kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, được biết, dữ liệu trong ổ cứng ghi camera ở bộ phận một cửa không phát hiện dấu hiệu bị xoá. Theo cơ quan chức năng, bộ nhớ này đã không lưu trữ hình ảnh, âm thanh từ sau ngày 9.7, nghĩa là, đã trục trặc trước ngày xảy ra sự vụ bà Vũ Thanh Hoa đến UBND phường Văn Miếu (19.7).
Trước đó, khoảng 9h ngày 19.7, chị Vũ Thanh Hoa đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin giấy chứng tử cho bố đẻ. Tại đây, một cán bộ tên Hiếu đã nhận hồ sơ và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy.
Đúng hẹn, chị Hoa quay lại nhưng cán bộ Hiếu nói “sếp chưa về để ký”.
Thấy vậy, chị Hoa về. Khoảng 15h chị này quay lại nhưng vẫn không nhận được giấy chứng tử. Sự việc được đẩy thành căng thẳng khi có thông tin, muốn làm nhanh ở phường phải “lót tay” 200.000 đồng.
(Theo Lao Động)  BẢO THẮNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét