Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Thông tin mới vụ nữ phóng viên bị bắt giữ khi đang nhận 280 triệu đồng
 Cập nhật lúc 14:00

Sau khi Công an TP.Cần Thơ thông báo vừa bắt giữ 1 phóng viên vì có hành vi nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản, TBT Tạp chí Hướng nghiệp &Hòa nhập và Báo Phụ Nữ TP.HCM đã lên tiếng xung quanh sự việc.

 
Uyển tại cơ quan công an cùng tang vật
Cụ thể, sáng 7/8, công an TP. Cần Thơ thông tin, qua tin tố giác của quần chúng nhân dân, lúc 20h, ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều (Cần Thơ), trinh sát Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976, hiện là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập), đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang), số tiền là 280 triệu đồng.
Liên quan đến sự việc trên, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã lên tiếng trong bài viết “Bắt nữ phóng viên tạp chí Hòa Nhập dùng phóng sự của báo Phụ Nữ TP.HCM đi tống tiền doanh nghiệp”.
Theo đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM khẳng định, nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, cộng tác viên của báo Phụ Nữ TP.HCM và cũng không liên quan gì đến loạt bài phóng sự “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1000 tỷ đồng bằng miệng” đã đăng tải trước đó.
Những “đàm phán” với doanh nghiệp về việc có thể gỡ bài trên báo Phụ Nữ TP.HCM của Uyển là một sự bịa đặt, vu khống trắng trợn, hoàn toàn xa lạ với cách làm báo của báo Phụ Nữ TP.HCM từ trước tới nay.
Trong khi đó, trả lời báo chí, Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, ông Nguyễn Ngọc Quyết cho biết, ngay khi nhận được tin, ông đã họp Ban biên tập, kiểm tra lại toàn bộ nội dung công việc của toàn toà soạn cũng như của bộ phận nơi PV Hoàng Uyển làm việc.
Theo ông Quyết, tòa soạn không giao PV Hoàng Uyển làm bất cứ vụ việc nào liên quan đến những vụ việc như cơ quan điều tra công bố.
Về hướng xử lý, ông Quyết cho biết đang chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng và sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc này theo đúng trình tự pháp luật.
(Theo Infonet.vn) Uyên Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét