Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Vụ dùng tiền lẻ mua vé qua trạm Cai Lậy: Chuyển 19 biển số xe cho công an!

Cập nhật lúc 10:45 

Tính đến 11h sáng 15/8, trạm thu phí đường tránh Cai Lậy vẫn đang xả trạm sau nhiều trường hợp tài xế dùng tiền lẻ mua vé.

 Vu dung tien le qua tram Cai Lay: Chuyen 19 bien so xe cho cong an - Anh 1
Một lái xe đang dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí đường tránh Cai Lậy. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan tới vụ nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí đường tránh Cai Lậy để phản đối việc đặt trạm thu phí này trên Quốc lộ 1 thay vì đường tránh (đoạn đi qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, tính đến 10h sáng 15/8, trạm thu phí này vẫn đang được xả để các xe đi qua mà không thu phí.
Về lý do xả trạm, ông Bon cho biết: “Sáng nay (15/8 - PV) lại có có một nhóm người cản trở hoạt động của trạm. Chiều qua cũng có một nhóm xe dùng tiền lẻ mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao, thậm chí còn có một nhóm khoảng 20 người xuống xe cản trở, không cho nhân viên thu tiền. Hiện chúng tôi đang cho xả trạm luôn và chờ chỉ đạo thêm”.
Cũng theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đang theo dõi những chiếc xe được cho là “cố tình cản trở” hoạt động tại trạm thu phí. Hiện, danh sách các xe này đã được gửi tới cơ quan công an.
Trước đó, nhà đầu tư đã trích xuất dữ liệu camera tại trạm để tổng hợp thông tin 19 biển số xe mà tài xế có biểu hiện chống đối bằng cách đưa tiền mệnh giá nhỏ hay gây khó khăn cho công tác thu phí, gửi đến cơ quan công an điều tra, xử lý.

 Vu dung tien le qua tram Cai Lay: Chuyen 19 bien so xe cho cong an - Anh 2

Dòng xe ùn ứ kéo dài do hoạt động thu phí tại đây gặp khó khăn với “mưa tiền lẻ” hôm 13/8. (Ảnh: Người lao động)
Trao đổi với PV vào sáng cùng ngày, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho cho biết: “Bộ GTVT đang làm việc với địa phương và lắng nghe ý kiến của các bên, thương thảo với nhà đầu tư để có hướng xử lý tốt nhất”.
Về những đợt xả trạm ở trạm thu phí Cai Lậy, ông Đông cho biết, việc xả trạm được thực hiện khi xảy ra ùn ứ với những quy định cụ thể. Sau khi đường thông thoáng trở lại thì nhà đầu tư có thể tiếp tục tổ chức thu phí. Tuy nhiên, vụ việc ở trạm thu phí này có nhiều phức tạp nên phải linh động xử lý ở từng thời điểm.
Theo Báo Mới

Không hiểu việc dùng tiền mệnh giá nhỏ thanh toán dịch vụ có điểm gì sai trái hay phạm luật nhỉ? Xem chừng nhà đầu tư chẳng hiểu gì luật pháp! Mong rằng bên CA không giống nhà đầu tư BOT.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét