Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

 Trực thăng Mỹ hộ tống IS,bốc thủ lĩnh IS trốn khỏi Ramadi?

Cập nhật lúc 08:43                  

(Tin tức 24h) - Sau khi dính nghi án dùng trực thăng Apache hộ tống đoàn xe IS, Mỹ tiếp tục bị Iraq nghi ngờ dùng trực thăng sơ tán thủ lĩnh IS khỏi Ramadi.
Iraq nghi Mỹ dùng trực thăng giúp thủ lĩnh IS chạy trốn
Một lãnh đạo thuộc lực lượng quân tình nguyện Hashd al-Shaabi ngày 24-12 cho biết, chiến dịch tái chiếm thành phố chiến lược Ramadi đã có những sự chậm trễ do tác động từ phía Washington. Iraq nghi ngờ Mỹ đã giúp sơ tán các thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo chạy khỏi thành phố này.
Ông Haidar al-Hosseini al-Ardavi - người đứng đầu lực lượng quân tình nguyện đã tiết lộ với hãng thông tấn FARS về kế hoạch sơ tán các thủ lĩnh IS khỏi thành phố Ramadi của Mỹ, trong bối cảnh IS sắp để mất thành phố chiến lược này về tay quân chính phủ.
"Dường như Hoa Kỳ định sơ tán những tên đầu sỏ khét tiếng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo bằng trực thăng ra khỏi thành phố Ramadi để tới các địa điểm bí mật nào đó”, ông Haidar nói.
Thông tin trên được tiết lộ vào thời điểm quân đội Iraq tiếp tục chiếm thêm nhiều địa điểm ở Ramadi và mở được đường vào khu vực trung tâm của thành phố chiến lược này. Hiện tại, vẫn còn hàng trăm phiến quân IS đang bị bao vây tại đây.
Đến thời điểm này, quân đội Iraq đã tiến tới khu vực al-Khor và đang chuẩn bị qua cầu tiến vào trung tâm thành phố Ramadi, Raed Raisan, một trong những người đứng đầu lực lượng quân tình nguyện Hashd al-Ashaabi cho hay.
Ông Raisan cũng nhấn mạnh, chỉ có quân tình nguyện Hashd al-Ashaabi là lực lượng duy nhất hỗ trợ quân đội chính phủ Iraq trong chiến dịch tái chiếm Ramadi.
 Truc thang My ho tong IS,boc thu linh IS tron khoi Ramadi?
Trực thăng AH-64 Apache của Mỹ
Nếu quân đội chính phủ Iraq lần này giành được thành phố Ramadi từ tay IS thì chiến thắng ấy sẽ là đòn bẩy cho các chiến dịch tương lai nhằm đẩy lùi và tiến tới tiêu diệt sạch nhóm phiến quân.
Trực thăng AH-64 Apache Mỹ hộ tống đoàn xe IS
Được biết, hồi đầu tháng 11 vừa qua, trang LiveLeak đã đăng tải một đoạn video khiến cư dân mạng dậy sóng vì nghi ngờ máy bay trực thăng tấn công Apache của Mỹ hộ tống… đoàn xe của IS.
Trên mạng đang lan truyền đoạn video một máy bay trực thăng (dường như thuộc loại trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ) bay sát lề đường quốc lộ, có một đoàn xe chở quân, đang vận chuyển các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.
Tuy nhiên, chiếc Apache này chỉ nghiêng ngó và bay đi bay lại dọc đoạn đường hàng chục xe chở quân của IS đi qua nhưng không tấn công. Xem video người ta có cảm giác chiếc trực thăng này đang…bảo vệ đoàn xe của phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.
Đoạn video cho thấy, một đoàn xe của các phần tử khủng bố IS ồ ạt chạy từ Iraq về Syria mà hoàn toàn không gặp bất cứ một trở ngại nào. Khi đoàn xe đi qua, một chiếc trực thăng tấn công Apache Mỹ bay ở phía sau theo hướng đoàn xe nhưng không có động thái gì.
Trong Video chiếc trực thăng Mỹ bay theo đoàn xe của IS, chiếc AH-64 Apache hiện diện trong các thời điểm 1 phút 33 và 2 phút 45:
(Theo ĐVO) Toàn Thắng-Hoàng Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét