Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

"Bà con mình ơi, đừng vì tiền mà mờ mắt!"

Cập nhật lúc 07:06

Nhiều bạn đọc đã chia sẻ và đã gởi lời kêu gọi đến chủ cửa hàng ở Đà Nẵng chỉ bán hàng cho khách Trung Quốc và cấm cửa khách Việt.
Phía ngoài showroom HA chỉ phục vụ người Trung Quốc - Ảnh: Đoàn Cường
Phía ngoài showroom HA chỉ phục vụ người Trung Quốc - Ảnh: Đoàn Cường

Xung quanh câu chuyện một cửa hàng ở Đà Nẵng chỉ bán hàng cho khách Trung Quốc và cấm cửa đối với khách Việt, nhiều bạn đọc rất bất bình và cho rằng đây là hành vi xúc phạm coi thường dân tộc, đồng bào mình. 
"Cửa hàng này ngon quá, nếu ở Trung Quốc có lẽ họ cũng không dám làm như vậy (chỉ bán cho người Trung Quốc). Cần có biện pháp mạnh cho biết thế nào là Việt Nam mình có luật pháp!"
Bạn đọc Dung Do 
Thậm chí một số bạn đọc còn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc ngay, tìm hiểu tại sao có chuyện lạ đời này bởi đây không đơn giản là bán hay không mà có liên quan đến chủ quyền đất nước.
Bạn đọc tên Hùng đặt ra hàng loạt câu hỏi khiến chúng ta phải suy nghĩ: "Tại sao họ làm vậy trên vùng lãnh thổ Việt Nam chúng ta! Nếu không phải là một mà là vài trăm vài ngàn cửa hàng như vậy thì số lượng khách mà cửa hàng phục vụ "có quy mô" cỡ nào? Ngay trên đất nước chúng ta mà bà con mình không có quyền ra vào mua bán thì làm chủ ở đâu?".
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Nhiều bạn đọc cho rằng trước khi điều tra làm rõ tại sao có chuyện này, hơn ai hết các chủ của hàng là người Việt chúng ta nên xem lại chính mình.
Bạn đọc Tuan Nguyen viết: "Qua Thái Lan, Campuchia nếu có cửa hàng nào chỉ bán cho khách du lịch VN thì tại hạ xin quỳ xuống bái tạ, bái tạ... Làm gì cũng phải biết xấu hổ chứ!".
Đồng tình với suy nghĩ này, bạn đọc Quách Bôn bổ sung: Tại Lào cũng vậy. Ở châu Phi cũng thế. Có những người Trung Quốc không bao giờ muốn hội nhập với dân bản địa. Tại sao Đà Nẵng lại để cho những tình trạng này diễn ra mỗi ngày? Mong các cơ quan chức năng Đà Nẵng đừng bỏ qua việc này".
Xâu chuỗi lại các sự việc vừa xảy ra, bạn đọc Tran Toan kết luận: "Một bộ phận người dân Đà Nẵng nên suy nghĩ lại khi đứng tên mua đất cho người Trung Quốc, mở cửa hàng chỉ đón khách là người Trung Quốc, chỉ tuyển lao động là người Trung Quốc... Buồn thay"!
Trong khi bạn Ca Xuan bức xúc: "Cửa hàng nằm trên đất Đà Nẵng chứ có phải ở Trung Quốc đâu mà làm như vậy?" thì bạn Lâm Phúc Hoành cảnh giác "Quá nguy hiểm và bất an".
"Chính quyền sở tại ở đâu trong việc này? Cần làm rõ thực hư việc này để người dân mình không bức xúc, thậm chí phẫn nộ" - bạn Tuan Nguyen  một lần nữa lên tiếng.
(Theo Tuổi trẻ) M.NHIÊN tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét