Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Báo Đức: Châu Âu “im lặng chứng kiến tội ác của Tổng thống Erdogan“

Cập nhật lúc 20:13

 
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hoạt động mà Ankara đang tiến hành ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ là một cuộc chiến tranh chống lại chính người dân của mình, một nhà báo Đức nhấn mạnh điều này trong bài báo trên tờ Neues Deutschland. Đồng thời nhà báo này cho rằng, không ai ở Châu Âu có thể ngăn chặn ông Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang bị ám ảnh bởi cuộc chiến chống lại người dân Thổ Nhĩ Kỳ, nhà báo Roland Etzel viết.
Tác giả cũng nhận xét về hoạt động gần đây ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, khi lực lượng an ninh tiêu diệt 110 chiến binh Đảng Lao động người Kurd (PKK) trong vòng 4 ngày.
Theo nhà báo Etzel, hiện tại không có ai ở Châu Âu có thể khiến ông Erdogan lắng nghe. Hơn nữa, nhà lãnh đạo này đã cam kết sẽ giúp Châu Âu giải quyết cuộc khủng hoảng di cư để đổi lấy 3 tỉ euro từ Brussels.
“Ông Erdogan bày tỏ sự sẵn sàng làm một công việc dơ bẩn tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Phần thưởng của ông ấy là sự im lặng của Châu Âu về những tội ác của Thổ Nhĩ Kỳ”, bài báo viết.
Các cuộc đụng độ giữa lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh PKK được tiến hành ở phía đông nam nước này, bao gồm thị trấn Cizre và Silopi, cũng như thành phố Diyarbakir.
Hoạt động chống khủng bố có sự tham gia của gần 10.000 nhân viên quân sự và cảnh sát. Họ đã quét sạch các khu vực của lực lượng PKK và tháo dỡ các rào chắn mà các chiến binh thiết lập.
Trong 5 ngày qua, 100 chiến binh PKK đã bị tiêu diệt. Chính phủ tuyên bố lệnh giới nghiêm tại một số khu vực người Kurd sinh sống.
Cuộc tấn công hiện tại cho thấy một giai đoạn mới trong sự bế tắc lâu dài giữa chính quyền Tổng thống Erdogan và lực lượng PKK, sau khi một thỏa thuận ngừng bắn 2 năm sụp đổ hồi tháng 7.
(Theo Lao động) Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét