Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Dùng “mỹ nhân kế” để bẫy du khách đến Sài Gòn mua vui

Cập nhật lúc 11:07

 
13 đối tượng trong 4 băng nhóm "bẫy tình" sa lưới; "nữ quái" Trần Thị Mỹ Linh (giữa, cầm áo khoác).
Băng nhóm chuyên dùng “mỹ nhân kế” để bẫy du khách đến Sài Gòn mua vui. Sau khi dụ khách đến các điểm hẹn trước, chưa kịp “mây mưa” gì thì đồng bọn của các "chân dài" đã lợi dụng sự sơ hở của khách, lẻn vào trộm cắp tài sản, thậm chí đánh cướp tài sản của khách. Đây là những băng nhóm hoạt động rất tinh vi, khiến nạn nhân bị mất hết tài sản mà không dám trình báo công an… vì xấu hổ.
Sa lưới
Thời gian qua, trên địa bàn nhiều quận huyện TPHCM có những băng nhóm xã hội hoạt động rất tinh vi. Qua đấu tranh khai thác và phá án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TPHCM phát hiện 5 băng nhóm kiểu này. Tính đến ngày 21.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đã bắt giữ tổng cộng 13 đối tượng, nằm trong 4 băng nhóm khác nhau, cầm đầu là các “nữ quái” gồm: Trần Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1989, quê tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1973, quê tỉnh Bình Thuận) và Dương Thị Thu Hiền (SN 1970, ngụ TPHCM). Theo Cơ quan CSĐT, ngoài 4 băng nhóm đã sa lưới, hiện còn một băng nhóm hoạt động với chiêu thức tương tự đang lẩn trốn, Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục truy bắt để xử lý theo pháp luật.
Thủ đoạn của các băng nhóm này là cho các “chân dài” bán dâm lân la tại các nơi công cộng, quán bar, vũ trường tại khu trung tâm TPHCM. Khi gặp du khách là người nước ngoài, các “chân dài” gạ gẫm, mời chào bán dâm, hoặc rủ đi mátxa. Sau khi thỏa thuận với khách, các “chân dài” đưa họ về một số khách sạn tại quận 10, hoặc nhà trọ, khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn, thuộc địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM - nơi đồng bọn đã phục sẵn.
Khi vào phòng, cô gái cố tình khép hờ cánh cửa, để đồng bọn bên ngoài tiện lẻn vào bên trong gây án trộm tài sản của khách. Theo phân công, đối tượng trộm tài sản đều là nam giới, nhằm xử lý các tình huống nếu bị khách phát hiện khi chúng ra tay trộm tài sản, như hô hoán, giả vờ đóng vai là chồng của “chân dài” đến ghen tuông… Lúc vào phòng khách sạn, “chân dài” thường bảo khách cởi bỏ quần áo, bỏ tài sản trên giường rồi đưa khách vào nhà vệ sinh để tắm và mátxa thư giãn. Khi con mồi đã vào bẫy, đồng bọn của “chân dài” bên ngoài lẻn vào phòng lấy sạch tài sản của khách rồi bỏ trốn ra ngoài.
Gây án xong, đối tượng bên ngoài báo hiệu qua điện thoại di động cho “chân dài” đang tắm cho khách. Lúc này, cô gái tìm cách giả vờ đi ra ngoài lấy khăn tắm cho khách, hoặc làm việc gì đó, rồi rút lui bí mật. Bên ngoài, đồng bọn đã nổ máy sẵn để đón “chân dài” tẩu thoát. Như vậy, khách làng chơi vừa mất tài sản vừa hụt hẫng vì chưa được… “làm gì” với “chân dài. Có trường hợp, nạn nhân kịp phát hiện bị mất hết tài sản và “chân dài” đang bỏ trốn, họ truy hô thì lập tức bị đồng bọn phục sẵn tấn công, uy hiếp. Còn thông thường, khi đã lâm vào tình trạng này, đa số nạn nhân xấu hổ, hoặc do là người nước ngoài, nên đành âm thầm chịu đựng.
Nhiều băng nhóm liên kết để gây án
Theo điều tra, các băng nhóm liên kết với nhau rất chặt chẽ. Tuy mỗi băng nhóm đều có chỉ huy riêng, hoạt động độc lập, gây án riêng lẻ, nhưng khi có những đoàn khách hoặc nhiều du khách sập bẫy cùng lúc thì chúng lập tức liên kết với nhau để cùng gây án một cách có tổ chức, với quy mô lớn hơn. Các băng nhóm đều phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng. Sau khi chiếm đoạt được tài sản của nạn nhân, chúng chia cho “chân dài” đóng vai gái mại dâm 600.000 đồng/lần, phần còn lại chia đều cho các thành viên tham gia gây án.
Theo điều tra, vào đêm 5.12, ông U (SN 1963, quốc tịch Thái Lan) đến trụ sở Công an Bình Hưng, huyện Bình Chánh trình báo ông bị một nhóm người giăng bẫy tình để trộm và cướp tài sản. Ông U khai báo, ông được một cô gái gạ đưa đến khách sạn trên đường số 15, Khu dân cư Him Lam, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM để mua vui. Tại khách sạn, nhân lúc ông U mất cảnh giác, cô gái này đã trộm 40.000 bath (tiền Thái Lan), 1 ĐTDĐ và 1 đồng hồ đeo tay. Không dừng lại, thấy trên người nạn nhân có đeo sợi dây chuyền vàng, cô gái báo hiệu cho đồng bọn. Ngay lập tức, 2 nam thanh niên xuất hiện, ập vào phòng, dùng vũ lực khống chế ông U, cướp sợi dây chuyền vàng ông đang đeo trên cổ.
Nhận định đây là những băng nhóm gây án nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự xã hội và môi trường du lịch của TPHCM, các trinh sát tinh nhuệ đã vào cuộc và nhanh chóng xác định có đến 5 băng nhóm hoạt động với cùng một thủ đoạn như nêu trên. Do các nhóm này hoạt động ở nhiều địa bàn khác nhau như: Quận 1, 5, 8, 10, huyện Bình Chánh... nên công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, chúng còn tổ chức tinh vi về thời gian hoạt động, từ 20h đến 3h sáng hôm sau.
Các cô gái trong nhóm đóng giả làm gái mại dâm đi cùng khách trên taxi, trong khi các đối tượng nam giới đi xe gắn máy theo sau để làm nhiệm vụ cảnh giới. Tại khách sạn, khi gây án, chúng tổ chức thành vòng trong, vòng ngoài để cảnh giới, nếu thấy động sẽ nhanh chóng bỏ trốn. Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đã phải huy động đến 40 trinh sát dày dạn kinh nghiệm tham gia phá án, trong đó nhiều trinh sát đóng các vai như bán hàng rong, bán vé số, khách làng chơi… để thâm nhập vào các tụ điểm, bãi đáp của các băng nhóm này gây án.
Vào đêm 17.12, băng nhóm do “nữ quái” Trần Thị Mỹ Linh cầm đầu săn” được một nhóm khách gồm 4 người đàn ông Ấn Độ tại quận 1. Chúng đưa họ về một khách sạn ở Khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM để gây án. Do nhóm khách đông người, lập tức Linh gọi điện thoại liên kết với 3 băng nhóm khác để cùng gây án. 40 trinh sát và ban chỉ huy vào cuộc phá án ngay trong đêm. Khi các đối tượng lẻn vào các phòng khách sạn trộm tài sản và từ trên lầu chạy xuống đất thì bị các trinh sát đón lõng quật ngã, bắt quả tang cùng tang vật gây án.
(Theo Lao động) Phùng Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét