Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Cách xử lý kỳ lạ của Tổng cục TDTT vụ ông Trần Quốc Tuấn

Cập nhật lúc 14:41

Tổng cục TDTT đã thành lập tổ xác minh để xử lý đơn tố cáo ông Trần Quốc Tuấn nhưng tổ xác minh này lại cùng ông Tuấn sang Nhật Bản để học hỏi mô hình bóng đá…  
Với nghi án hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ, ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT đã thông tin rằng: Sẽ xem xét đơn tố cáo với ông Tuấn vì ông này là người của Tổng cục. Tuy nhiên, việc này phải dựa trên đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ giai đoạn 2013-2014 và ông Lại Đức Lợi - một nhân viên của VFF.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng có liên quan cũng sẽ xem xét và có hướng xử lý nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường.
Dư luận đặt ra câu hỏi, với vai trò, trách nhiệm của mình, Tổng cục TDTT đã xác minh đơn tố cáo và có hướng xử lý “người của mình” như thế nào?

Biểu hiện lạ trong việc xử lý ông Trần Quốc Tuấn của Tổng cục TDTT 
Ông Vương Bích Thắng

Trả lời câu hỏi này, người đứng đầu Tổng cục TDTT ông Vương Bích Thắng cho biết đã thành lập tổ xác minh (gồm có Vụ Tổ chức cán bộ, Phòng Pháp chế) xác minh nội dung đơn tố cáo.
Ông Thắng khẳng định, ngày 19/6, ông Trần Quốc Tuấn đã giải trình với Tổng cục TDTT về việc bị ông Chương tố nhận hối lộ 100 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi diễn biến việc giải trình của ông Tuấn chưa được công khai, Tổng cục TDTT cũng chưa đưa ra kết luận cuối cùng thì thông tin ông Tuấn đi Nhật Bản cùng 2 lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (người được giao trách nhiệm xác minh đơn tố cáo) bị "lọt" ra ngoài khiến dư luận “nổi sóng”.
Có thông tin còn cho rằng, ông Tuấn cùng 2 lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ sang Nhật Bản để... đi du lịch.
Tuy nhiên, ông Thắng xác nhận chuyến đi Nhật Bản có 3 người (ông Trần Quốc Tuấn, Vụ trưởng Trần Lê Minh, Vụ phó Bùi Việt Hà) là đi làm việc. Đồng thời giải thích: Việc ông Tuấn cùng 2 lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ đi Nhật Bản là nằm trong kế hoạch năm 2015 của Tổng cục TDTT. Hoàn toàn không có chuyện các vị này đi du lịch.
Năm 2015, Tổng cục TDTT được giao nhiệm vụ xây dựng, quy hoạch và phát triển bóng đá. Quy hoạch này đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì soạn thảo kế hoạch và phối hợp với VFF để thực hiện.


Ông Trần Quốc Tuấn.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang hướng theo mô hình phát triển của Nhật Bản. Chuyến đi sang Nhật cũng là để khảo sát, là nằm trong kế hoạch từ trước chứ không phải sau khi có đơn tố cáo mới có kế hoạch đó.
"Thời gian đi đúng lúc này là vì đoàn bận tham gia SEA Games 28. Có nhiều việc phải làm nên khi kết thúc (ngày 17/6), anh Tuấn về nước và đến ngày 19/6 thì đi sang Nhật để làm việc với liên đoàn bóng đá bên đó” - ông Thắng phân trần.
Trước nghi vấn, tại sao Tổng cục TDTT lại giao cho Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng, quy hoạch và phát triển bóng đá mà không phải là một phòng, ban có chuyên môn?
Với câu hỏi này, ông Thắng nói: “Nếu giao các bộ phận trong Tổng cục thì họ đều có thể làm được nhưng vì các Vụ rất nhiều việc nên san sẻ với nhau một số đề án, một số công việc. Còn sau khi xây dựng xong đề án, về vấn đề về chuyên môn phải có sự tham gia của VFF, các chuyên gia bóng đá còn đây chỉ là đề cương”.
Ông Thắng cũng nhấn mạnh, ông Trần Lê Minh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ là người có kinh nghiệm nên mới giao việc này cho Vụ Tổ chức cán bộ.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: Trước đây ông Minh làm văn phòng, làm thư ký cho các Bộ trưởng Hà Quang Dự, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, sau làm Phó Chánh văn phòng rồi làm Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ. Thời gian làm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, anh Minh đã tham gia xây dựng nhiều đề án về thể thao, chuẩn bị cho SEA Games, chuẩn bị cho đại hội TDTT châu Á.
“Thực ra chúng tôi mong muốn giao cho VFF làm nhưng mình là cơ quan quản lý nhà nước, mình xây dựng quy hoạch để trình Chính phủ phê duyệt nên mình chủ trì” - ông Thắng cho biết thêm.
Về diễn biến tiếp theo trong việc xử lý đơn tố cáo ông Tuấn, ông Thắng tiết lộ: “Trong tuần này sẽ sắp xếp thời gian mời những người đã gửi đơn tố cáo lên làm việc. Quan điểm của Tổng cục là xem xét sự việc một cách nghiêm túc, dựa trên các chứng cứ, làm việc với các đương sự để đưa ra kết luận cuối cùng. Nếu có khuyết điểm sẽ xử lý”.
(Theo Năng lượng Mới) Xuân Hinh

Vụ này tuy chưa làm xong nhưng ai cũng có thể đoán được kết quả từ trước bởi tinh thần “đoàn kết nội bộ” quá cao.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét