Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Phụ nữ Ý tung ảnh ngực trần để ủng hộ thành tựu khoa học

Cập nhật lúc 07:40                  

(Tin Nóng) Một blog mang tên “Tette per la Scienza” (Ngực trần vì khoa học) vừa được cô Lara Tait tung ra tại Ý đã thu hút hàng trăm chị em phụ nữ tung ảnh tự sướng ngực trần lên, và thu hút hơn 19.000 lượt like trên facebook.

Bức ảnh tự sướng ngực trần kèm mảnh giấy ghi dòng chữ: Tôi là Rosetta (tên tàu vũ trụ châu Âu vừa đến được sao chổi 67P/ Churyumov-Gerasimenko ngày 12.11 qua - Ảnh từ blog Ngực trần vì khoa học
Đây là chiến dịch kêu gọi người dân ủng hộ các thành tựu khoa học của nhân loại, do cô Lara Tait, chuyên gia tiếp thị web và là nhà nghiên cứu về cổ nhân chủng học đề xướng. Ý định của Lara là sử dụng blog như công cụ để thông tin cho mọi người những thành tựu về khoa học, từ thuyết tiến hoá đến phi thuyền Rosetta của châu Âu đáp xuống sao chổi mới đây.
Phát biểu trên trang tin Local ngày 28.11, cô Lara nói: “Tôi nghĩ ở Ý nên thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học và mang kết quả khoa học đến với mọi người”.
Thật bất ngờ khi chiến dịch kêu gọi chị em chụp ảnh tự sướng ngực trần (thực ra chủ yếu là có mang áo ngực) kèm tấm bảng ghi các thành tựu khoa học của Lara có sức hút đến lạ lùng. Một phụ nữ chụp ảnh ngực nửa trần kèm tấm bảng ghi dòng chữ: "25% người Ý phủ nhận thuyết tiến hóa. Tại Mỹ, tỉ lệ này là 60%".
Một phụ nữ đưa ảnh lên cùng mảnh giấy ghi: "25% người Ý phủ nhận thuyết tiến hóa. Tại Mỹ, tỉ lệ này là 60%"
Cô Lara cũng hy vọng chiến dịch Ngực trần vì khoa học sẽ đẩy lùi chủ nghĩa phân biệt giới tính tại nước Ý.
Cũng có vài trự nam giới lợi dụng hưởng ứng chiến dịch để khoe thân tự sướng, mà chẳng có kèm theo thông tin sự kiện khoa học gì cả, theo Local.







Một số bức ảnh tự sướng ủng hộ thành tựu khoa học, nhiều nhất là vụ tàu vũ trụ Rosetta đến sao chổi
(Theo Tin nóng) Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét