Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

 17:15

Vụ bảo vệ Big C đánh khách hàng:

Công ty bảo vệ “cãi trắng”

 Lao Động ngày 26.7 đăng thông tin nhân viên bảo vệ tại siêu thị Big C đấm đá túi bụi một nữ khách hàng khiến chị này sau đó ngất xỉu, phải nhập viện. Để có thông tin đa chiều, phóng viên Lao Động đã gặp lại các bên để tìm hiểu về vụ việc này.


Công an vào cuộc

Vụ việc xảy ra hồi 10h ngày 25.7, tại khu vực kiểm soát khách mua hàng của Big C Hải Dương xảy ra xô xát giữa bảo vệ Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1995, trú tại 85 đường Lê Hồng Phong, Phạm Ngũ Lão, tỉnh Hải Dương) và chị Phạm Thị Hiền (SN 1981, trú tại 64 đường Hồng Quang, Hải Dương). Bảo vệ Hiếu đã dùng tay, chân đấm đá khiến sau đó chị Hiền phải nhập viện điều trị.
 
 
Chị Phạm Thị Hiền ngất xỉu sau khi “lĩnh” trận đòn 
của bảo vệ Hiếu (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Nhị Châu đã tới hiện trường xử lý vụ việc. Trao đổi với phóng viên, trung tá Lê Quang Hân - Trưởng CA phường Nhị Châu - cho biết, đã báo cáo CA TP.Hải Dương về vụ việc và từ chối cung cấp mọi thông tin liên quan. 

Ngày 26.7, Công an thành phố Hải Dương đã tiến hành điều tra về vụ việc, lấy lời khai của các bên liên quan. PV đã gặp điều tra viên của CA TP.Hải Dương tại gia đình chị Phạm Thị Hiền. Tuy vậy, điều tra viên này cho biết: Sau khi thấy báo chí phản ánh thông tin, CA TP.Hải Dương tiến hành điều tra về vụ việc.
 

Công ty bảo vệ “phản pháo”

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, sức khỏe của chị Phạm Thị Hiền đã bình phục. Chị Hiền cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Nguyễn Trọng Hiếu đã đến gia đình chị xin lỗi và đề nghị được thanh toán viện phí. Tối 25.7, đại diện siêu thị Big C đã đến thăm hỏi chị Hiền.
 

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Nhu - tổ trưởng tổ bảo vệ phụ trách khu vực Hải Dương của Cty CP bảo vệ Hoàng Vũ - lại khẳng định: Trong vụ việc này, bảo vệ của chúng tôi mới là người bị đánh. Theo lời ông Nhu, vụ việc xảy ra khi chị Hiền đi qua khu vực soát vé đã có những hành vi không đẹp đối với bảo vệ Nguyễn Trọng Hiếu. Tuy vậy, bảo vệ Hiếu vẫn đóng dấu kiểm soát để chị Hiền ra về.
 

Dù đã qua khu vực kiểm soát, nhưng chị Hiền tiếp tục quay lại để chửi bảo vệ Hiếu. Khi bảo vệ Hiếu đang quay mặt vào phía trong siêu thị để tiếp tục làm nhiệm vụ kiểm soát khách hàng, bất ngờ từ phía sau chị Hiền cầm 1 chiếc bàn học sinh đập thẳng vào đầu anh Hiếu. Sau phút bất ngờ, anh Hiếu quay lại đạp vào người chị Hiền thì chị Hiền tiếp tục cầm bàn đánh anh Hiếu và bị anh Hiếu đấm đá thêm 1-2 lần nữa.
 

Ông Nhu cho rằng bảo vệ của mình không sai và khi được hỏi có gửi lời xin lỗi tới chị Hiền hay không, ông Nhu trả lời: Không.

Trước lời khẳng định chắc nịch của ông Nguyễn Văn Nhu rằng bảo vệ Nguyễn Trọng Hiếu mới là nạn nhân, PV đề nghị được xem lại đoạn video an ninh ở khu vực soát vé Big C Hải Dương. Ông Nhu cho biết: Cơ quan công an đang tiến hành điều tra nên đã niêm phong toàn bộ đoạn video đó.
 

Chị Phạm Thị Hiền rất bức xúc trước thông tin về việc ông Nguyễn Văn Nhu cho rằng chị Hiền hành hung bảo vệ Big C. Chị cho biết: Tôi sức rất yếu lại có tiền sử bị bệnh tim, làm sao có thể đánh lại được anh bảo vệ cao tới gần 1,8m. Hôm đó tôi chỉ cầm cái bàn đẩy anh ta một cái thì bị đánh đấm túi bụi, chảy cả máu tai. Làm sao tôi lại có thể hành hung bảo vệ được. Tôi hành hung bảo vệ mà tôi lại bị ngất xỉu à? (Một đồng nghiệp của chúng tôi đã ghi lại cảnh chị Hiền ngất xỉu tại Big C Hải Dương với nhiều vết thương trên mặt, cổ). Nếu tôi hành hung anh ta thì tôi phải đến gia đình anh ta xin lỗi, chứ không phải là gia đình anh ta đến xin lỗi tôi.

Trong vụ việc này, khi thông tin từ hai phía trái ngược nhau thì hình ảnh từ camera an ninh sẽ là “nhân chứng” quan trọng nhất. PV Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này đến độc giả.
 (Theo Lao Động) Việt Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét