Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

 08:34

“Dị nhân tóc rồng” tự phong "Phật sống" ở Bắc Ninh (1)
(Kienthuc.net.vn) - Nổi tiếng với mái tóc không giống ai, lão Long Tiên được mọi người gọi bằng biệt danh “dị nhân tóc rồng”. Không dừng lại ở đó, “dị nhân” này còn tự nhận mình là “Phật sống”.
“Phật sống” tự phong
Thời gian gần đây, ông lão “dị nhân tóc rồng” Nguyễn Văn Long (Long Tiên hay Long tóc rồng) ở thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh lại được nhiều người dân biết đến và truyền tai nhau. Lần này người ta không luận bàn về mái tóc “độc nhất vô nhị” đến dị biệt, mà họ truyền nhau khả năng chữa bách bệnh của lão nông này. Nhiều người có bệnh tìm đến ông như một niềm hi vọng sống còn, kiểu “chết đuối vớ được cọc”, “có bệnh vái tứ phương”...
Để làm rõ có hay không khả năng chữa bệnh của lão “dị nhân tóc rồng”, PV Kiến Thức đã tìm về thôn Duệ Đông (thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) "diện kiến" ông và tìm hiểu thêm về con người dị biệt này ngoài mái tóc đã được người đời truyền tụng.
Căn nhà tồi tàn của "dị nhân tóc rồng". 
Nằm khép mình trong con ngõ nhỏ của thôn Duệ Đông, căn nhà cũ kỹ là nơi “dị nhân tóc rồng” sinh sống. Tuổi thọ của căn nhà đã xấp xỉ tuổi đời ông lão. Trong căn nhà đó, không có vật dụng gì đáng giá. Ngồi trên chiếu điện, nơi đầy ắp những quyển "kinh thư", lão “dị nhân tóc rồng” hồ hởi tiếp chuyện. Khi biết PV tìm đến lão để chữa bệnh, lão rất vui mừng. 
“Các anh tìm đến tôi là đúng đấy. Có mỗi tôi có duyên thành "Phật sống" nên có thể cứu giúp cho mọi người. Không phải ai cũng thành Phật được, phải có quá trình tu luyện tích lũy. Các anh để ý kỹ trong những đặc điểm nhận dạng của Phật, tóc của Phật phải dài, phải xoắn, giữa chặng hai mày có lông trắng mềm nhuyễn như bông. Tôi không chỉ có hình dạng giống Phật mà bản thân tôi đã tu thành chính quả, có nghĩa tôi đã thành Phật”, “dị nhân tóc rồng” khoe về bản thân mình.
 "Dị nhân tóc rồng" tự nhận mình là "Phật sống".
Nói về cái duyên có bộ tóc rồng, lão Long Tiên cho biết, năm 1995, trong một lần đi về Yên Tử, khi leo đến cổng chùa thì cũng là lúc chính ngọ. Lúc này ông nhìn thấy bóng người mờ ảo, mặc bộ áo nâu dẫn đường, sau khi trở về nhà ông bị ốm nặng, khi khỏe lại thì thấy tóc tai bù xù, mang lược ra cũng không chải được, mang kéo cắt cũng không xong. Hơn nữa, mỗi lần cố cắt tóc đều gặp chuyện chẳng lành, khi bị xe máy đâm, khi bị điện giật. Vài năm sau mái tóc kết lại, dính bệt với nhau. “Từ khi đó tôi nghiệm ra một điều, mình là người nhà Phật nên phải tập ăn chay và chuyên tâm niệm Phật để cứu giúp chúng sinh”, ông Long Tiên trải lòng.
Để giúp chúng tôi hiểu hơn về những điều lão nói, ngoài việc giảng giải vài tiếng đồng hồ về "kinh Phật", “dị nhân tóc rồng” còn khuyên bảo PV, con người hướng Phật sẽ có ngày thành Phật, chỉ cần ngửa mặt lên trời ngày khoảng tiếng đồng hồ, ánh hào quang sẽ tỏa sáng, con người sẽ thành Phật, nhưng muốn thành Phật thì phải tu nhiều kiếp, tùy thuộc người có duyên, kẻ vô duyên…
“Phật sống” kiếm tiền nhờ mái tóc
Để minh chứng về cái sự tu thành chính quả của mình, “dị nhân tóc rồng” cho biết, ông đã từng có 5 bà vợ, nhưng giờ hướng Phật nên mọi thứ đều "vô vị" hết, tất cả không còn quan trọng nữa.
“Thú thực là tôi có đến 5 bà vợ, tuy nhiên, trong số ấy không ít bà lẳng lơ, ngoại tình nên chia đường, chia lối. Có bà vợ cuối cùng không chịu được cảnh tôi thiền, tụng kinh nhà Phật nên cô ấy bỏ đi lấy chồng khác ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Người vợ cuối cùng này chính tôi đứng ra làm đám cưới cho cô ấy với chồng mới”, ông Long cho biết.
Lão "dị nhân tóc rồng" khẳng định chỉ có lão mới tu thành chính quả.
Để làm rõ về con người kỳ lạ này, PV đã tìm hiểu từ những người dân sống xung quanh nhà ông Long Tiên về việc ông tự nhận mình là Thánh nhân, là Phật sống. Đa số người dân cho biết, ông Long đi đâu, ở chỗ nào cũng nhận mình là "Phật sống", có những đặc điểm giống Phật, không biết người ngoài tin như thế nào, chứ bà con ở đây không ai tin. Người làng không ai muốn tiếp xúc với con người dị lập như ông ấy.
 "Dị nhân tóc rồng" đang chuyện trò với PV Kiến Thức. 
Theo nhiều người dân, nhờ mái tóc dị biệt mà thời gian qua ông Long kiếm bội tiền nhờ việc đứng chụp hình với khách. Thế nên ở bất kỳ lễ hội nào cũng có mặt ông. Hôm hội Lim vừa rồi, với việc biến hóa mái tóc thành nhiều hình thù khác nhau, lúc thì hình rống, khi thì hình sư tử, con đại bàng dang cánh, có ngày ông Long kiếm được cả tiền triệu.
“Thực ra mái tóc rối có hình dạng kỳ quặc của ông Long là do ông lười gội đầu và ăn ở bẩn, ao làng bẩn như thế mà ông vẫn tắm gội chứ làm gì có hình dạng gì giống Phật. Ông ấy dở người dở nết thì ai cũng biết, nên chuyện huyễn hoặc ông ấy tự phong là Phật thì chẳng ai tin”, một người dân thôn Duệ Đông cho biết.

"Dị nhân tóc rồng" chữa bệnh vô sinh bằng... phối giống (2)

 "Có nữ bệnh nhân từng chữa bệnh qua đêm ở nhà ông này, sáng chạy ra khóc thút thít rồi đi về trong những giọt nước mắt", bà Nguyễn Thị H, người dân thôn Duệ Đông thật thà cho biết.
Muốn chữa khỏi bệnh thì phải xem bói
Do có tính lập dị khác người nên dù có đến năm bà vợ, cuối đời “dị nhân tóc rồng” vẫn sống cô độc trong căn nhà “chị Dậu” thuộc thôn Duệ Đông (thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh). 
Để có tiền trang trải cho những sinh hoạt thường nhật, “dị nhân” quay đủ nghề để kiếm sống. Từ việc cho người khác chụp ảnh cùng mái tóc rồng siêu dị của mình, “dị nhân” còn "phát lộ" nhiều nghề khác như xem bói, đặc biệt là “dị nhân” còn tự phong mình là “thần y” có khả năng chữa bách bệnh, kể cả đó là bệnh ung thư. Theo “dị nhân tóc rồng”, những khả năng trên chỉ Phật mới có thể làm được, và lão là “Phật sống” đương nhiên có thể làm nhiều việc mà người phàm trần không thể làm được.
Trong vai cặp vợ chồng hiếm muộn cần chữa bệnh vô sinh để có đứa con cầu tự, tôi và người đồng nghiệp nữ đã tìm đến nhà “dị nhân tóc rồng”. Trong căn nhà cũ kỹ, xác xơ như căn nhà bỏ hoang, lão “dị nhân” lập một chiếc điện nhỏ, dán vải đỏ, dưới đó là chiếc sập cũ nát, nơi lão hàng ngày giở sách "kinh Phật" để xem bói toán cho khách. Ở chính diện ngôi nhà, lão trưng bày rất nhiều bức ảnh của chính lão mà lão vẫn tự hào khoe rằng: “Bức ảnh này phải làm rất kỳ công, mình là Phật sống giáng trần, phải có những tấm hình để đời sau ghi nhớ, truyền tụng”.
Lão "dị nhân tóc rồng" xem bói từ những cuốn "kinh Phật". 
Khi biết có khách tìm đến để chữa vô sinh, lão “dị nhân tóc rồng” rất hồ hởi: “Tìm đến tôi là tìm đến đúng địa chỉ, chết đuối vớ được cọc. Bởi trên đời chỉ có tôi mới tu thành chính quả, mới là Phật. “Phật mà chữa thì cứ yên tâm”. Nói rồi, lão mời "vợ chồng" PV ngồi xuống chiếc giường dưới tấm vải màu đỏ, bên cạnh cái bàn nhỏ mà lão thắp bóng điện mờ mờ. Sau khi khách tọa lạc, lão lôi đủ các loại sách chất lên mặt bàn nào là đông y kim cổ, sách thiên văn địa lý, một số quyển kinh Phật.
Lão vừa lật giở từng cuốn sách vừa nói với khách: “Muốn chữa được bệnh thì phải xem mình có duyên không đã. Muốn vậy phải để tôi xem bói toán để thấy kiếp trước có gây nên nghiệp chướng gì không?". Sau khi hỏi han ngày tháng năm sinh (ngày tháng năm sinh PV khai với lão là đúng với bản gốc giấy khai sinh) “dị nhân tóc rồng” nhìn mặt "cặp vợ chồng hiếm muốn" một lượt rồi cho biết: “Kiếp trước gây nên nhiều nghiệp chướng, khó có duyên với Phật, nên con đường con cái là rất khó. Nếu không đến với tôi, thì chắc chắn anh sẽ vô sinh cả đời, già chết trong cô đơn, không nơi dựa dẫm”.
Phán xong lão quay lại nhìn chúng tôi: “Tôi nói thế là đúng trăm phần trăm, vì tôi nói là “Phật nói”, mà “Phật nói thì cấm có sai”. Tuy nhiên trên thực tế, đến thời điểm trước khi lão “dị nhân” xem bói, PV đã có con tròn 3 tháng tuổi.
Trong thời gian chúng tôi có mặt tại nhà “dị nhân tóc rồng”, không ít người ở các địa phương khác đến xem bói, và ai lão dị nhân cũng giở từng trang sách trong cuốn "kinh Phật" rồi phán đủ các kiểu. Mỗi khi phán xong, lão đều thêm câu giống nhau “Tôi là Phật mà Phật nói thì cấm có sai”. Tuy nhiên, trong số đó không ít người thắc mắc bởi những thông tin lão "dị nhân nói đều sai sự thật". Có người vì bực tức chuyện lão ba hoa đã thẳng thừng phản bác rồi tức tốc ra về, không thèm quay đầu lại. 
Mỗi lúc có người như thế, lão “dị nhân tóc rồng” đều lắc đầu “cãi lại Phật kiểu gì cũng gặp họa cho mà xem” để trấn an, hoặc cảnh cáo những người còn ở lại.
Bóc mẽ chiêu trò chữa bách bệnh của “dị nhân tóc rồng”
Sau khi xem quẻ bói cho chúng tôi, lão “dị nhân tóc rồng” phán: “Hai đứa nghiệp chướng rất nặng, đúng ra là không có con. Tuy nhiên, tôi đã hóa giải hết mọi nghiệp chướng rồi. Bây giờ muốn có con thì phải làm theo điều tôi nói: “Muốn chữa bệnh thì phải thành Phật, phải tu luyện, và hiến mình cho Phật”. Thấy chúng tôi có vẻ thắc mắc, lão “dị nhân” giải thích: “Hai vợ chồng không có con, nghiệp chướng lớn nhất là ở người vợ. Nghiệp chướng nặng dẫn đến đau lưng, kinh nguyệt không đều, vô sinh là đúng. Muốn chữa được bệnh thì phải tháo bỏ nghiệp chướng, có nghĩa là phải trở thành đệ tử của người nhà Phật như tôi”. 
Giảng giải "kinh Phật" một thôi một hồi, lão dị nhân nhìn thẳng và nói: "Muốn chữa khỏi bệnh vô sinh nhanh nhất, đơn giản nhất, ngoài việc uống thuốc do tôi cấp, phải hiến thân cho Phật, hiến thân cho Phật nghĩa là phải hiến mình cho tôi, vì tôi là Phật”.
Để thuyết phục chúng tôi, lão “dị nhân tóc rồng” khoe thành tích: “Tôi đã chữa trị cho một số phụ nữ vô sinh cũng bằng phương pháp ấy và có hiệu quả rất tốt. Nói rồi, lão “dị nhân” quay lại cô đồng nghiệp (trong vai người vợ) nói: “Nếu muốn nhanh có con thì về đây mấy hôm, hiến mình cho Phật thì sẽ thành công”.
Nhận thấy phương pháp chữa bệnh có phần kỳ quái của lão “dị nhân tóc rồng”, chúng tôi mượn lý do về suy nghĩ lại rồi sẽ đến nhờ cậy “Phật giúp”, lão “dị nhân” gật đầu đồng ý và không quên giới thiệu một vài bài thuốc chữa vô sinh mà lão coi đó là bí quyết chỉ riêng lão mới có được: “Lấy gừng đập dập, rồi pha vào rượu trắng, cùng lá thuốc mà tôi cung cấp, cứ uống trước đi, khi nào muốn có hiệu quả nhanh thì tìm đến tôi”. Lão còn không quên quảng cáo biệt tài chữa bách bệnh của mình: “Tôi không chỉ chữa vô sinh, mà chữa bách bệnh, trong đó có cả các loại bệnh ung thư”.
Nói về việc lão “dị nhân tóc rồng” Nguyễn Văn Long có biệt tài chữa bách bệnh, người dân địa phương đều cười ồ lên. Họ cho biết, chỉ có người địa phương khác mới tìm đến lão để chữa bệnh. Chứ “lão dị nhân tóc rồng” tâm lý bất thường, có vấn đề về đầu óc, làm gì có khả năng chữa bách bệnh.
“Thời gian gần đây rất nhiều người bệnh tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Long để nhờ ông này chữa bệnh. Khi họ hỏi người dân chúng tôi, chúng tôi cũng đều nói sự thật. Có người tin chúng tôi nên bỏ về, nhưng cũng có nhiều người không tin nên vẫn tìm đến. Thực chất chiêu trò chữa bệnh của lão Long chủ yếu là để dụ dỗ bệnh nhân nữ qua đêm với ông ấy để thỏa mãn thú tính, chứ ông này làm gì có tài năng gì mà chữa bệnh. Chả thế mà có nữ bệnh nhân từng chữa bệnh qua đêm ở nhà ông này, sáng chạy ra khóc thút thít rồi đi về trong những giọt nước mắt. Có trời mà biết nếu bệnh nhân nữ đồng ý ở lại, ông ấy sẽ làm những trò gì”, bà Nguyễn Thị H, người dân thôn Duệ Đông thật thà cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Trương Phương Lan, Phó trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) cho biết, ông Nguyễn Văn Long không có kiến thức về y học, mắc bệnh hoang tưởng về khả năng của bản thân, nên đi đâu ông cũng rêu rao là mình chữa bách bệnh. Nhưng không hiểu sao, người ở các địa phương khác tìm đến ngày càng đông do họ bị mắc lừa bởi những lời nói từ ông lão có mái tóc kỳ lạ này.
Năm 2012, một bệnh nhân ở Thị trấn Lim bị ung thư gan, đi tận Trung Quốc chữa không khỏi. Về nhà, gia đình đưa bệnh nhân đến nhà ông Nguyễn Văn Long. Ông Long chữa bệnh bằng phương pháp rất phản y học như bắt cóc, mổ ra rồi để lên người bệnh nhân. Nào ngờ chỗ ông Long để con cóc vài hôm sau nhiễm trùng, lở loét, người nhà lại mang bệnh nhân lên Trạm y tế thị trấn Lim để sơ cứu chỗ nhiễm trùng trên. 
"Vì thế các bệnh nhân khi có bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám chữa, đừng đến những người mắc bệnh hoang tưởng như ông Long để chữa trị, kẻo rồi rước họa vào thân", bà Trương Phương Lan cảnh báo.
(Theo Kienthuc.net.vn) Hải Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét