Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

 07:41

Trung Quốc cấm xây dựng mới văn phòng công


TT - Ngày 23-7, Trung Quốc ra lệnh cấm xây dựng mới các tòa nhà và văn phòng của chính quyền trong vòng năm năm như một phần chiến dịch chống tham nhũng và lãng phí công quỹ.

Tòa nhà UBND quận ở tỉnh An Huy lớn hơn Lầu Năm Góc của Hoa Kỳ - Ảnh: AP
Theo Tân Hoa xã, chỉ thị cấm được đưa ra trên toàn quốc nhằm tập trung nguồn lực để phát triển kinh tế và nâng cao phúc lợi xã hội. Chỉ thị mới cấm luôn cả việc xây dựng các trung tâm đào tạo hay nhà nghỉ dành cho quan chức nhà nước.
Trước đó, theo AFP, thông tin về các công trình công xa hoa như một văn phòng UBND quận thuộc thành phố Phụ Dương ở tỉnh nghèo An Huy có diện tích lớn hơn Lầu Năm Góc của Mỹ và một tòa nhà chính phủ tại trung tâm tỉnh Giang Tây với một tháp đồng hồ trị giá 45 triệu USD đã khiến cộng đồng dân cư mạng tại Trung Quốc vô cùng giận dữ.
ANH THƯ
Việt Nam ta tình trạng cũng không kém so với TQ. Rất nhiều bộ, ngành, địa phương (các cấp) đang trong quá trình “tái cơ cấu” công sở trước khi “tái cơ cấu” chất lượng thực thi công vụ. Chính vì vậy người dân khi đến những nơi này khi đến đều phải ngửa mặt lên trời mà ngắm cảnh nguy nga tráng lệ. Trái lại, khi về họ thường cúi gằm mặt vì buồn rầu hoặc giận dữ vì phong cách phục vụ của những “đầy tớ” củ mình đang ngồi trong các tòa nhà sang trọng đó.
Thử xem một vài trụ sở của ta:




Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét