Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Phương Tây giúp nước Ukraine văn minh xuống thế giới thứ ba

Cập nhật lúc 09:21

(Quan hệ quốc tế) - Cuộc cách mạng dân chủ-nhân quyền kiểu phương Tây đã biến Ukraine từ một nước phát triển và văn minh của châu Âu thành một nước thuộc thế giới thứ 3.

Bầu không khí chính trị Ukraine trở nên “ngột ngạt”
Mới một tuần trôi qua kể từ khi xảy ra loạt sự kiện tác động mạnh tới bầu không khí chính trị ở Ukraine. Đó là những vụ sát hại chính trị gia, nhà báo và nhà văn đối lập. Thêm vào đó là các sắc luật được thông qua với những tư tưởng phát xít mới nguy hiểm cho cả châu Âu và thế giới.
Chỉ trong vòng một tháng qua, loạt cộng sự của Tổng thống Yanukovych thuộc Đảng các khu vực (trước đây là Đảng cầm quyền, sau khi ông Yanukovych bị lật đổ thì biến thành đảng đối lập) đã qua đời một cách bí hiểm.
Tuần trước, nhà báo và nhà văn Ukraine nổi tiếng Oles Buzina bị bắn chết gần nhà. Ông này không phải nhân vật ly khai nhưng dám gay gắt chỉ trích chính quyền Ukraine về tội ác chống lại nhân dân, đặc biệt là người Donbass".
Các nhà quan sát chính trị cho rằng, thực tiễn "dân chủ" ở Ukraine hiện nay là sự cấm đoán các chính đảng và phương tiện truyền thông đối lập; những vụ bắt giữ hàng loạt người bất đồng chính kiến phê phán chính quyền, đàn áp tự do ngôn luận; các vụ sát hại đối thủ chính trị, phá hoại những tiêu chuẩn đạo đức văn minh.
Trên truyền hình nước này đầy rẫy những luận điệu bài Nga, những phóng sự tố giác "những kẻ tiếp tay quân xâm lược". Sự định hướng lộ liễu trong các chương trình truyền hình thể hiện ở điểm nó thường kết thúc bằng việc đòi tái cơ cấu công lực Ukraine, thực hiện "các biện pháp cứng rắn với lực lượng thân Nga".

Thực hiện chính sách theo phương Tây, chống Nga đã khiến đất nước Ukraine tan nát
Thực hiện chính sách theo phương Tây, chống Nga đã khiến đất nước Ukraine tan nát. (Trước khi thấy Thiên đường phương Tây, người dân hưởng địa ngục)!- KB
Chính quyền mới của Ukraine đã tạo ra và nuôi dưỡng tư tưởng bạo lực nguy hiểm, được thai nghén vào tháng 2 và tháng 3 năm 2014. Đó là khi các kênh truyền hình, báo mạng Ukraine thỏa thuê đưa tin chi tiết về các hành động bạo lực và mang đậm tính chất của chủ nghĩa phát xít.
Các nhóm cực đoan dùng xích trói các đại diện chính quyền không đồng tình với họ trên các khu vực công cộng; ném nghị sĩ Verkhovna Rada vào thùng rác; rắc bột, hất thuốc sát khuẩn vào ứng cử viên tổng thống không thuộc định hướng dân tộc chủ nghĩa ngay trước cửa studio truyền hình, nơi họ chuẩn bị tham gia cuộc thảo luận…
Đấy là những hành động loại bỏ bất cứ ai không phù hợp ý thức hệ và chính kiến quốc gia mới, tăng cường cổ vũ và kích động các phần tử dân tộc cực đoan, phát tán những tài liệu pháp lý thực chất mang tính chống nước Nga ngày nay hơn là bài Liên Xô trước đây.
(Theo Đất Việt) Nhật Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét