Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Nhà sáng lập CNN: Putin không phải là con quỷ

Cập nhật lúc 19:28

Vladimir Putin đang bảo vệ lợi ích của Nga, và không phải là “con quỷ” như phương tiện truyền thông Mỹ vẫn đang mô tả, nhà sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành hang tin CNN nhận định.
Theo ông Resse Schonfeld, rõ ràng Nga không phải là kẻ thù của phương Tây.
Tổng thống Nga “có thể không phải là một người đàn ông tốt, nhưng chắc chắn không phải là ác quỷ như chúng ta đang nói về ông ấy”, Reese Schonfeld viết trên chuyên trang riêng của mình trên tờ Huffington Post thứ Năm. Bài viết của ông có tựa đề “Người Nga sẽ không đến II”.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chương trình "Đối thoại trực tiếp" trên truyền thông Nga ngày 16/4/2015.
“Putin thể hiện như bất kỳ lãnh đạo chính trị nào nên làm, bằng việc cố gắng giữ gìn và bảo vệ đất nước mình”, ông nói thêm.
Nga có thể đã phủ quyết nghị định của Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt lên Iran, ông chỉ ra. Nhưng sau đó, Thủ tướng Dmitri Medvedev lại nói rằng phản đối chương trình hạt nhân của Iran là vì lợi ích của Nga. Các cuộc đàm phán hạt nhân mà kết quả là Nga và Mỹ đã cùng nhau đi đến một thoả thuận mà “trong đó, người Iran từ bỏ quyền phát triển vũ khí hạt nhân”.
Maurice "Reese" Schonfeld là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của CNN vào năm 1979, ông đã rời văn phòng và nhường ghế cho Ted Turner vào năm 1982. Ông hiện đang tư vấn cho các dự án truyền thông khác nhau và chuyên viết riêng cho một chuyên mục của tờ Huffington Post.
Trong bài viết mới nhất của mình cho chuyên mục này, Schonfeld đã lặp lại tựa đề của mình “Người Nga không đến” đã từng xuất bản hồi tháng 3/2014.
“Liệu người Mỹ có thể tồn tại mà không cần tạo ra một bù nhìn rơm để trút mọi lo âu và thù địch quốc tế của chúng ta không?”, Schonfeld viết.
Theo Schonfeld nhận định, Mỹ “bỏ qua sự tan rã của Nam Tư, nhưng lại công khai và lớn tiếng than vãn về sự tan rã của Ukraine”. Ông trích dẫn một ví dụ về một nhà báo Nga kết hôn với hậu duệ của Nikita Khruschev – người kế nhiệm Stalin lãnh đạo Liên Xô và giải thích lý do Crimea lại đến với Ukraine năm 1954. Ông cũng xác nhận sự trở về của Crimea với nước Nga là một thành công của Tổng thống Putin.
“Đã đến lúc chúng ta nên bớt lo sợ về mọi thứ của nước Nga và chấp nhận thực tế rằng họ có quyền đưa ra quyết định tốt nhất để bảo đảm lợi ích của mình”, Schonfeld viết về quyết định lịch sử đó.
Một năm sau đó, NATO tiến hành diễn tập từ Latvia đến Romania, và tàu chiến của Mỹ đã đến Biển Đen. "Tôi vẫn còn nhớ rằng hơn 10 triệu người Nga chết vì chiến đấu với Hitler khi phát xít tấn công Nga từ phía đông", Schonfeld viết, "Tôi cũng có thể hiểu được của Putin cũng mong muốn để bảo vệ sườn phía tây của đất nước ông ấy".
Các nhà sử học đã tính toán được rằng có đến 27 triệu người dân Liên Xô, trong đó có 10 triệu binh lính, đã chết từ tháng 6/1941 và tháng 5/1945 trong cuộc chiến chống phát xít Đức.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
(Theo Infonet) Minh Anh lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét