Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Tập đoàn Nhật Bản xây nhà máy hàng nghìn tỉ Yên tại Việt Nam

 Cập nhật lúc 07:30  

 Tap doan noi that Nitori
Ảnh: Nikkei Asia Review

Motthegioi - Tập đoàn nội thất Nitori Holdings của Nhật Bản dự định sẽ mở một nhà máy thứ hai tại Việt Nam vào năm 2017 vì tập đoàn này nhận thấy Việt Nam là một thị trường thuận lợi vì có chi phí lao động thấp.

 Nhà máy thứ hai của Tập đoàn nội thất Nitori Holdings dự định sẽ rộng 400.000 m2 ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gần TP. HCM.
Theo kế hoạch của Tập đoàn này, nhà máy thứ hai sẽ không chỉ lắp ráp mà còn trực tiếp sản xuất vật liệu và các chi tiết sản phẩm. Các sản phẩm mà nhà máy này sẽ sản xuất bao gồm: tủ, ghế sofa và nệm…. Sau đó, hầu hết các sản phẩm này sẽ được nhập khẩu và tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản.
Số tiền đầu tư và các thiết bị sản xuất ở nhà máy thứ hai này được ước tính lên tới hàng tỉ Yên. Nhà máy này được dự kiến hoạt động vào cuối tháng 2.2018.
Được biết, hầu hết các sản phẩm nội thất đều được thiết kế độc quyền bởi Tập đoàn này. Ngoài ra, để đảm bảo sự phát triển bền vững, Tập đoàn này sẽ kiểm soát chặt chẽ doanh số bán hàng, trong đó sẽ bao gồm việc rút ngắn thời gian phát triển, giảm chi phí và cải thiện kiểm soát chất lượng.
Giá sản phẩm của Tập đoàn nội thất Nitori Holdings đang gia tăng trong nhiều lĩnh vực vì đồng Yên đang suy giảm. Tuy nhiên, do chi phí lao động ở Việt Nam rẻ hơn các nước trong khu vực nên đây sẽ là một điểm thuận lợi cho Tập đoàn này trong quá trình xây dựng.
Tập đoàn Nitori đã hoạt động các nhà máy tại Indonesia và tại TP. Hà Nội, Tập đoàn này đã thiết lập một chuỗi các cửa hàng nhằm giới thiệu sản phẩm mới một cách nhanh chóng để đáp ứng xu hướng tiêu dùng của khách hàng.
Nhà máy thứ hai ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu của Tập đoàn này sẽ có quy mô gấp 2,5 lần nhà máy tại Hà Nội.
Khoảng 90% các sản phẩm của Nitori được sản xuất ở nước ngoài. Tuy nhiên, đồng Yên mất giá khiến lợi nhuận của Tập đoàn giảm đi. Do đồ nội thất phải trải qua nhiều công đoạn sản xuất và sử dụng nhiều lao động nên Nitori vẫn quyết định đầu tư mở rộng sản xuất tại nước ngoài.
CEO của Tập đoàn này, ông Akio Nitori nhấn mạnh rằng giá cả sẽ không tăng, Tập đoàn đang tăng cường hơn nữa hiệu quả sản xuất để duy trì khả năng cạnh tranh về giá và thực hiện thêm nhiều dự án tiếp theo.
Đ. Tuyết (Theo Nikkei Asia Review)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét