Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Vận động ông xã “nhường ghế” cho con ông huyện?

Cập nhật lúc 08:19  

(Người Việt) - Con ông Bí thư huyện ủy được điều động về xã để “cơ cấu” làm Chủ tịch, nhưng vận động ông xã từ chức để nhường ghế thì ông này không chịu.


a
UBND xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc- Bến Tre. Ảnh: Tuổi trẻ.

Ở huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đang có một chuyện liên quan đến quy hoạch cán bộ rất là thú vị. Số là ở xã Phước Mỹ Trung cơ cấu cán bộ đang yên lành thì từ bỗng đâu trên huyện sức giấy về bổ nhiệm thêm một ông phó bí thư xã nữa.
Vậy là xã này đang từ 1 bí thư, 2 phó bí thư nay tăng lên thành 3 phó bí thư xã. Mà người mới được điều động về, chẳng phải ai xa lạ, chính là ông con trai của đương kim Bí thư huyện ủy Mỏ Cày Bắc.
Báo Người lao động cho biết: “Huyện ủy huyện Mỏ Cày Bắc quyết định điều động ông Nguyễn Ngọc Thuận (con trai của ông Nguyễn Vũ Thanh- Bí thư huyện ủy đương chức) về làm phó bí thư Đảng ủy xã.
Do trước khi được điều chuyển, ông Thuận làm Phó Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, nên về tham gia ban chấp hành Đảng bộ xã, ông này cũng được tạm giao nhiệm vụ làm phó bí thư, phụ trách mảng xây dựng hạ tầng (?!). Trong khi ở xã Phước Mỹ Trung đã có ông Phạm Hồng Tiến, phó bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã; ông Bùi Tấn Hùng, phó bí thư thường trực Đảng ủy xã.
Theo dư luận tại địa phương, từ lúc nhận chức vụ mới (tháng 11-2014), đến nay đã gần sáu tháng, ông Thuận không hề được phân công việc gì tại xã. Cứ sáng ông cắp cặp đến phòng làm việc, chiều lại cắp cặp về, theo kiểu ngồi chơi chờ quy hoạch”.
Bạn đọc có biết vì sao ông huyện lại quyết định điều chuyển con trai mình về xã làm phó bí thư không ạ? Bởi vì ông huyện đã tính đến nước cờ thứ 2, vận động ông Phạm Hồng Tiến- Chủ tịch xã này từ chức cho con trai mình lên.
Huyện bảo nếu ông đương kim chủ tịch xã từ chức thì sẽ cho sang làm Trưởng Ban quản lý chợ Phước Mỹ Trung. Ngặt nỗi ông Tiến này lại cứng đầu, không chịu thuận theo “gợi ý” của cấp trên, thành ra xã cứ thè lè ra 3 ông phó bí thư xã như thế.
Sự việc ầm ĩ, Tỉnh ủy Bến Tre phải vào cuộc, đề nghị xử lý cho xong chứ không thể để chuyện một xã có tới 3 phó bí thư, trái với quy định về số lượng cán bộ của cấp phường, xã, theo Nghị định 92/CP của chính phủ.
Mới đây, để giải quyết “rốt ráo” vụ lình xình xã có 3 phó bí thư này, huyện ủy Mỏ Cày Bắc đã tìm ra giải pháp như sau: ông Nguyễn Ngọc Thuận được điều chuyển về nhận chức vụ mới là phó chánh Văn phòng UBND huyện. Như vậy UBND huyện Mỏ Cày Bắc hiện đang có…3 chức danh phó chánh văn phòng.
Đọc tin tức về vụ “quy hoạch” cán bộ này ở xã Phước Mỹ Trung, thú thực tôi có hơi buồn cười. Thôi thì cái chuyện “con vua thì lại làm vua...” nó có từ ngàn xưa rồi, không nói làm gì. Nhưng cái kiểu lộ liễu tới mức… này chắc chỉ ở Mỏ Cày Bắc mới có.
Ông huyện muốn thu xếp chỗ cho quý tử của mình, cũng là chuyện thường ngày thôi, vì đây không phải trường hợp cá biệt gì. Thế nhưng “thu xếp” theo kiểu cử 4 cán bộ trong ban thường vụ huyện ủy Mỏ Cày Bắc “vận động” ông chủ tịch xã phải từ chức ngay cả khi người ta chưa hết nhiệm kỳ thì quá thể quá.
Mà cũng phải thôi, cán bộ là những người ưu tú, tất nguồn gen phải quý, con cái cán bộ cũng phải được ưu ái hơn con cái người thường, không thì lãng phí …nguồn gen.
Thế mới có chuyện anh Năm không thể xử lý cán bộ A vì cán bộ A là con của anh Tư, anh Tư là sếp của anh Năm, anh Bảy... Cái mối dây huyết thống ràng buộc nhau nó chi li rắc rối phức tạp lắm, tình thương mến nhau lúc nào cũng thắm thiết bao la.
Chuyện đơn giản thế thôi, vụ việc đã giải quyết “rốt ráo” rồi, xã Phước Mỹ Trung không còn 3 phó bí thư nữa, nhưng văn phòng huyện ủy lại có thêm một ông phó chánh văn phòng, đội ngũ ngày càng vững.
Các cụ nhà ta có câu “lọt sàng xuống nia” thật là chí lí. Đây chính là kiểu cán bộ “lọt sàng xuống nia”.  Con cháu các cụ cả, không đóng góp chỗ này thì đóng góp chỗ khác, chả đi đâu mà thiệt.
(Theo Đất Việt) Mi An

Tác giả Mi An chắc chưa biết có chuyện còn thú vị hơn nữa cơ. Đó là chuyện con của một đồng chí lãnh đạo cấp cao mới 24 tuổi đã được điều về một địa phương phía Nam cơ cấu vào là Tỉnh ủy viên. Đây có lẽ là một Tỉnh Ủy viên trẻ nhất hiện nay với con đường được mở thênh thang phía trước.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét