Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Thu hồi sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Đài Loan

Cập nhật lúc 07:45 

(TNO) Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội thông báo một công ty tại Việt Nam đã nhập khẩu từ Đài Loan hai loại sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn.

Đó là dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp (canned picked cucumber with pork), loại 170g, số lượng 240 thùng, ngày sản xuất 1.5.2014, hạn sử dụng 1.5.2017 và sốt thịt cay đóng hộp (canned minced meat with chilli), loại 150g, số luợng 240 thùng, ngày sản xuất 31.5.2014, hạn sử dụng 31.5.2017. Hai sản phẩm này do Công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại Cửu Hương nhập khẩu từ Công ty Hữu hạn Cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Wei Chuan.


Bê bối dầu bẩn của Đài Loan đã lan sang Hồng Kông, Macau và đại lục - Ảnh: AFP
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu, trước ngày 20.9, Công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại Cửu Hương dừng ngay việc lưu thông, khẩn trương thu hồi các sản phẩm nêu trên và báo cáo kết quả về Cục.
Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm thông báo đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát trên thị trường về hai sản phẩm nói trên, khẩn trương thu hồi và báo cáo về Cục trước 16 giờ hàng ngày.
* Lúc 19 giờ hôm qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của Sở Y tế TP.HCM đã đến Công ty Cửu Hương để kiểm tra theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khi đoàn đến thì công ty này đóng cửa.


Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM đến kiểm tra sản phẩm tại Công ty Cửu Hương lúc 19 giờ ngày 15.9 
Đến 19 giờ 30 phút ngày, đoàn phối hợp với lực lượng công an phường và khu phố để kiểm tra nhưng phía công ty không hợp tác, không mở cửa. Đại diện Công an phường 8, quận 11, cho biết đêm nay công an sẽ giám sát, để ngăn chặn người của công ty tuồn hàng ra ngoài (nếu có).
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty Cửu Hương dừng ngay việc lưu thông, khẩn trương thu hồi sản phẩm nói trên và báo cáo kết quả về Cục trước ngày 20.9.2014.
Cục chỉ đạo sở y tế các tỉnh, thành tiến hành kiểm tra, rà soát trên thị trường về hai sản phẩm nói trên, khẩn trương thu hồi và báo cáo về Cục trước 16 giờ hằng ngày.
(Theo Thanh niên) T.Hằng - Thanh Tùng - Lương Ngọc

Với những doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm thì sau những sự cố thế này họ xử lý rất khôn khéo, chuyên nghiệp: Thông báo lập tức thu hồi sản phẩm, kể cả bồi thường thiệt hại khách hàng nếu có. Như vậy không những uy tín doanh nghiệp không mất, có khi lại tăng lên. Với cách hành xử như Cty Cửu Hương thì niềm tin của khách hàng sẽ giảm sút. Ai còn tin tưởng sử dụng sản phẩm của họ?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét