Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

 Hoan hô “tầm nhìn xa” của ông Dũng!

 Cập nhật lúc 08:15
                  
(Dân trí) - Vâng, hoan hô ông Dũng ở đây là ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, người tiền nhiệm của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Nỗi “vất vả” của lãnh đạo nghỉ hưu. (Minh họa: Ngọc Diệp)

Hoan hô ông vì nhiều lẽ, song trước hết, hoan hô ông bởi cái “sáng kiến vĩ đại” mang “thương hiệu made in Hồ Nghĩa Dũng”.

Đó là theo báo chí phản ánh, ông Hồ Nghĩa Dũng (lúc đó là bộ trưởng Bộ GTVT) đã ký quyết định số 2860/QĐ-BGTVT phê duyệt hồ sơ đề xuất đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả - Quốc lộ 1 theo hình thức BOT & BT vào ngày 5-10-2009. Một ngày sau (tức 6/10), chính ông Dũng ký tiếp quyết định số 2886/QĐ-BGTVT về việc chỉ định chính Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả làm nhà đầu tư dự án này!
Thế nhưng điều “kỳ diệu” nằm ở chỗ chỉ 8 tháng sau khi nghỉ hưu (ông Dũng nghỉ hưu tháng 8/2011), vị Bộ trưởng quyền uy, người ký cái quyết định chỉ định thầu trên lại trở thành thành viên Hội đồng quản trị của Công ty có cái dự án đó.
Về phía Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, họ cho rằng việc mời được ông Dũng làm “cố vấn” cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả là "một trong những thành công lớn” vì “trong suốt quá trình hình thành ý tưởng dự án, cũng như khi đã trình lên Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ, ông Hồ Nghĩa Dũng là người đã đồng thuận và tạo điều kiện để dự án hoàn thành các thủ tục căn cứ pháp lý".
Xin chúc mừng Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả! Các bạn không chỉ “thành công lớn” mà còn thành công rất và rất lớn bởi mấy ai lại “mời” được chính cái người quyết định chỉ định thầu cho mình lại về làm việc… cho mình!
Có lẽ không hoặc chưa có cơ sở để nói ông Dũng có vụ lợi trong việc này không nhưng việc mình ký quyết định chỉ định nhà đầu tư rồi chính mình lại thực hiện cái dự án đó nó giông giống như kiểu dân gian gọi là “múa tay trong… két bạc”, “quân ta chỉ định… quân mình” khiến dư luận khó có thể không có sự nghi ngờ, quan ngại.
Đặc biệt là thời gian gần đây, hiện tượng có một số quan chức khi về hưu mới “lộ hàng” là những khối tài sản khổng lồ như nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền chẳng hạn.
Với Bộ Giao thông Vận tải, những thành công liên tiếp của Bộ trưởng Thăng khiến người dân đặt câu hỏi người tiền nhiệm của Bộ trưởng Thăng trong hơn 5 năm (28/6/2006 – 3/8/2011) đã làm gì nhỉ?
Chợt giật mình khi biết ông hình như là “tác giả” của những dự án đội vốn “khủng” như tuyến Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (tăng hơn 339 triệu USD) hay dự án Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tăng có… 21.000 tỉ VND, tương đương khoảng… 1 tỉ USD.
Và có lẽ cũng không thể quên sự “sáng tạo” của Bộ trưởng Dũng với câu nói nỏi tiếng khi ông ca ngợi sự “sáng tạo” của nhân dân.
Đó là cách đây hơn 4 năm, tháng 6/2010, trong phần trả lời chất vấn của Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết tại nghị trường về việc người dân Pô Kô đu dây qua sông, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã có phát biểu hồn nhiên đến… ngỡ ngàng, rằng đây là “một sáng tạo không ngờ tới".
Vâng, xin chúc mừng ông, nhà “sáng tạo vĩ đại” của các nhà sáng tạo.
Hoan hô “tầm nhìn xa” của nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng!
(Theo Dân trí) Bùi Hoàng Tám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét