Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Thang máy Lotte Center Hanoi rơi từ tầng 63 xuống tầng 33 rồi kẹp người giữa cửa 

Cập nhật lúc 14:42

(PetroTimes) - Chiếc thang máy chở 5 người tại tầng 63 tòa nhà Lotte Center Hanoi bỗng nhiên rơi tự do và dừng lại ở tầng 33. Khi 2 vị khách khác bước vào liền bị cánh cửa đóng đột ngột...
Khoảng 20h45 ngày 26/9, một chiếc thang máy của tòa nhà Lotte Center Hanoi (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) đang hoạt động bỗng nhiên rơi tự do và mắc kẹt tại tầng 33, khiến 7 khách bên trong gặp phen hú hồn.
Chị Đặng Thị Thanh Vân (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), một trong những người bị mắc kẹt trong thang máy cho hay, thời điểm trên trong thang máy có 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 của khách sạn Lotte. Khi thang máy đi xuống tầng 65, đột nhiên lao nhanh bất thường cho đến tầng 33 mới dừng lại.
Khi mở cửa có hai người ở ngoài bước vào, nhưng chưa kịp vào trong thì cửa đóng đột ngột. Sự việc khiến hai vị khách này bị kẹp ở cửa, khiến một người bị thương vai, một người thương ở tay. Rất may chiếc thang không tiếp tục chuyển động. Thấy vậy, mọi người cố gắng giải cứu hai vị khách bị cánh cửa kẹp.
 
Tòa nhà Lotte Center Hanoi, nơi xảy ra vụ thang máy rơi tự do.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị mắc kẹt trong thang máy đã gọi điện thoải khẩn cấp cho Ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ. Tuy nhiên, rất lâu sau đó không thấy ai lên cứu nạn. Chứng kiến cảnh tượng người bị kẹt cánh cửa chịu đau đớn, nhiều người bên trong cabin không ra ngoài được, họ sợ hãi la hét kêu cứu. Một số khác tìm mọi cách để mở cánh cửa này giải cứu cho mọi người.
Đến khi những người gặp nạn tự giải cứu cho nhau thì một đại diện Lotte là người nước ngoài mới xuất hiện và nói xin lỗi.
Theo Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, khoảng 40 phút sau khi sự cố xảy ra, Công an phường nhận được thông báo của lực lượng Cảnh sát 113 thông báo có sự cố kẹt thang máy tại tòa nhà Lotte Center Hanoi. Ngay lập tức, Công an phường Cống Vị đã có mặt để giải cứu các nạn nhân và điều tra làm rõ.
Sáng ngày 26/9, đại diện Ban quản lý tòa nhà Lotte Center Hanoi khẳng định có sự việc trên và không cung cấp thông tin gì thêm.
Liên quan vụ thang máy rơi tự do, ông Lê Quang - Cục phó Cục Giám định chất lượng công trình (Bộ Xây Dựng) cho biết, tổ công tác của Cục đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố. Qua kiểm tra cho thấy, thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 65 xuống tầng 33 và dừng.
"Hiện chúng tôi đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà Lotte Center để đánh giá cụ thể” - ông Lê Quang nói.
(Theo Petrotimes) Thiên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét