Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Thanh Hóa: Tạm đình chỉ chánh án, thẩm phán, thư ký TAND nghi “chạy án”

Cập nhật lúc 09:31
    
Chánh án, Thẩm phán và Thư ký TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến nghi án ngăn cản bị can mời luật sư bào chữa và nhận tiền 'chạy án'.

Ngày 17/9, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng, chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa báo cáo, làm rõ vụ việc trên. Chánh án Trương Hòa Bình cũng cử ông Nguyễn Anh Tiến, Trưởng ban Thanh tra TAND Tối cao, về Thanh Hóa trực tiếp làm việc với TAND huyện Triệu Sơn và TAND tỉnh Thanh Hóa về sự việc.
Trong buổi làm việc với hai cơ quan trên, ông Tiến truyền đạt chỉ đạo của lãnh đạo TAND Tối cao: “Cương quyết xử lý nhanh chóng, không bao che sai phạm”.
Trả lời báo chí, Phó Chánh án Thường trực TAND Tối cao Bùi Ngọc Hòa cho biết: Quan điểm của lãnh đạo TAND Tối cao là nếu đúng chánh án TAND huyện Triệu Sơn và các thẩm phán, công chức khác có hành vi tiêu cực thì phải kiên quyết, nhanh chóng xử lý, không bao che. Vụ việc này nếu đúng như báo chí phản ánh, TAND tỉnh Thanh Hóa phải kịp thời chuyển vụ việc, yêu cầu cơ quan điều tra xử lý theo quy định.
Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Bộ, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi đã có quyết định tạm đình chỉ công tác ba tháng đối với chánh án, thẩm phán, thư ký TAND huyện Triệu Sơn để xem xét, xác minh các thông tin mà ông Quý tố cáo và báo đã phản ánh và sẽ xử lý nghiêm”.
Theo quyết định của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, tạm đình chỉ công tác ba tháng với các ông Lê Ngọc Hiệp, Chánh án TAND huyện Triệu Sơn; Thẩm phán Lê Thị Thu; thư ký tòa án Lê Sỹ Thuần. Thời gian tạm đình chỉ công tác từ ngày 17/9 để Hội đồng Kỷ luật TAND tỉnh Thanh Hóa xem xét hình thức xử lý kỷ luật.
(Theo GD & TĐ) Minh Quyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét