Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Đi mua thanh long hay “đi mua thận người”

Cập nhật lúc 20:15

 (Baotinnhanh.vn) – Nói đi mua thanh long, nhưng khi thấy nhóm học sinh đi học về lại mời gọi lên xe rủ đi chơi. Các em học sinh này cảnh giác, không lên xe và la lớn thì chiếc xe cũng vụt đi. 

 
Rất đông người dân đã kéo đến và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ viêc 

Khoảng 12 giờ ngày 26-9, ô tô biển số 51A-797.72 chạy qua thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đúng lúc 1 nhóm học sinh đi học về. Lúc này, một nhóm thanh niên trên xe mở cửa gọi các em lên xe chơi. 
Được biết trên xe lúc đó có 4 người, trong đó có hai người nam giới nói tiếng Trung và hai người Việt Nam.

Những người này ra sức vẫn gọi các em học sinh lên xe. Tuy nhiên, các em này cũng rất cảnh giác vì thời gian qua đã được phụ huynh nhắc nhở, rồi nghe nhiều thông tin về việc bắt cóc giết người lấy nội tạng nên các em học sinh hoảng sợ bỏ chạy, vừa chạy vừa la cứu. 
Có lẽ do bất ngờ trước phản ứng của các em học sinh này, nên chiếc xe ô tô cũng  đã vội vàng rồ ga chạy. Chính vì vậy, nên người dân trong thôn  càng “nghi ngờ” đây đúng là nhóm người chuyên bắt cóc rồi giết người lấy nội tạng, nên đã tri hô và báo công an.

Người dân và công an đuổi theo khoảng 1 km thì thấy xe ô tô đang đậu cạnh vườn thanh long. Theo thông tin ban đầu, nhóm người trên cho biết đang đi tìm mua thanh long ở Bình Thuận.

 

Hàng trăm người dân lo sợ con em mình bị bắt cóc lấy nội tạng nên đã yêu cầu làm rõ sự việc. Lực lượng chức năng đã phải điều rất nhiều cảnh sát cơ động - trật tự đến giữ hiện trường. 
Đến 16 giờ 30 phút ngày 26.9, 2 người nam nói tiếng Trung Quốc đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ. 
(Theo Baotinnhanh.vn) Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét