Sắp khởi công siêu
dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 30.000 tỷ
Cập nhật lúc 10:10
(Baodautu.vn) Siêu
dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành quy mô 4 làn xe, dài 57 km,
có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng đã hội đủ các điều kiện để khởi công.
Chiều 10/7, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc
Việt Nam đã trao Gói thầu C5 – Dịch vụ Tư vấn giám sát, Dự án xây dựng đường
cao tốc Bến Lức - Long Thành (Hợp phần vay vốn JICA) cho liên danh tư vấn
Katahira & Engineers International - Nippon Engineering Consultants Co.,
Ltd - Oriental Consultants Co., Ltd (Nhật Bản) - Tổng công ty tư vấn thiết kế
GTVT với giá trúng thầu là 1,22 tỷ Yên và 174,8 tỷ đồng.
Theo hợp đồng vừa được ký kết, Liên danh tư vấn Việt Nhật
sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát đối với các gói thầu xây lắp sử dụng vốn
vay ODA Nhật Bản của Dự án trong thời gian 45 tháng thi công và 24 tháng bảo
hành công trình.
Đây là liên danh tư vấn hàng đầu của Việt
Trước đó, gói thầu xây lắp đầu tiên là J2 đã được chủ đầu
tư trao cho liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui - Tổng công ty Xây dựng công
trình giao thông 4 (Cienco4) với giá trúng thầu là 1,415 tỷ yên và
2.457,36 tỷ đồng.
"Hiện tại Dự án đã cơ bản hội đủ điều kiện để khởi
công", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển
đường cao tốc Việt
Dự kiến, gói thầu J2 của Dự án sẽ được khởi công vào
19/7/2014 tại huyện Cần Giờ, Tp.HCM.
Là công trình đường bộ cao tốc có quy mô vốn lớn nhất từng
được triển khai ở khu vực phía Nam, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức -
Long Thành có chiều dài 57,1 km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7Km (gồm: huyện Bến
Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh: 26,4 Km (gồm: huyện Bình Chánh, huyện
Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28 Km (gồm: huyện Nhơn Trạch và
huyện Long Thành).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A
với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục
cầu, 6 nút giao trong Giai đoạn I và 2 nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp
dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.
Do công trình đi qua vùng địa chất phức tạp nên Dự án có
20,1 km cầu và cầu cạn, trong đó có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình
Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m chiều dài nhịp
chính tương ứng là 375m và 300m..
Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng
(tương đương 1.607 triệu USD); trong trong đó vốn vay của Ngân hàng phát
triển Châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản
thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối
ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có
nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Vùng kinh
tế trọng điểm phía Nam; đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ; khai thác
thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP.Hồ Chí
Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.
Sau khi hoàn thành, công trình giúp cho giao thông liên
vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.Hồ Chí
Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển
Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.
(Theo
Đầu tư) Anh Minh
|
Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét