Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Vụ 6 cầu thủ Đồng Nai dính nghi án bán độ: Sẽ điều tra thêm các đội khác

 Cập nhật lúc 13:53
                 
(PLO) – Chiều 20-7, ngay sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai kết thúc với phần thắng 5-3 cho chủ nhà, cơ quan điều tra đã mời 6 cầu thủ Đồng Nai làm việc vì nghi án bán độ trong trận đấu này. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết cơ quan điều tra đã đưa Đồng Nai vào tầm ngắm từ lâu và sau Đồng Nai sẽ còn điều tra thêm các đội khác.
Chiều 20-7, trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Quảng Ninh đã có chiến thắng dễ dàng 5-3 trước Đồng Nai trong trận đấu thuộc vòng 21 V-League. Ở trận đấu này, Đồng Nai có bàn thắng mở tỉ số trước nhưng sau đó là bị chủ nhà dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng để dẫn lại 3-1 sau khi kết thúc hiệp 1.
Bước sang hiệp 2, Quảng Ninh ghi tiếp 2 bàn, những phút cuối Đồng Nai mới gỡ liền 2 bàn để án định kết quả 5-3 cho trận đấu.
 
Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết sẽ còn nhiều đội bị điều tra. Ảnh: XUÂN HUY
Đây là trận đấu có rất nhiều dấu hiệu nghi vấn và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phía Nam (C45B) đã mời những cầu thủ có liên quan để thẩm vấn ngay sau trận đấu.
Ngay sau trận đấu, cơ quan điều tra đã đến khách sạn nơi đội Đồng Nai trú ngụ và tiến hành cách ly thẩm vấn 6 cầu thủ. 6 cầu thủ này gồm Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số.
Trả lời báo chí, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ thông tin bất ngờ “"Không phải ngẫu nhiên mà Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 tiến hành bắt sáu cầu thủ Đồng Nai. Từ sau vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ tại AFC Cup, VFF và C45 đã thống nhất âm thầm điều tra các đội tại V-League, quyết tâm quét sạch nạn cầu thủ cá độ bất hợp pháp".
"VFF quyết tâm mạnh tay bởi nếu không dẹp được nạn cầu thủ bất hợp pháp, bóng đá Việt Nam không thể đi lên được. Có đổ bao nhiêu tiền vào xây dựng thì những con sâu này cũng phá hoại hết. Sau Đồng Nai, C45 sẽ tiếp tục điều tra thêm các đội khác. Chúng tôi không sợ vỡ giải nên không cần nương tay với bất cứ đội nào".
(Theo PL TPHCM) PQ Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét