Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Bình Dương:

Ăn mì trúng thưởng – Thượng đế ăn quả lừa!

Cập nhật lúc 14:46

(Dân trí) - Ăn đến gói mì thứ 5 trong thùng, gia đình ông Ẩn vui mừng phát hiện phiếu báo trúng thưởng trị giá 100 triệu đồng. Hồ hởi đi lĩnh thưởng nhưng ông Ân được phía công ty mì cho biết “phiếu trúng thưởng không hợp lệ nên không trả tiền”.

 Ăn mì trúng thưởng 100 triệu đồng nhưng không được nhận
Phiếu báo trúng thưởng trong gói mì mà ông Ẩn đã mua. Tuy nhiên phía tổ chức giải thưởng lại nói phiếu trúng thưởng này không hợp lệ
Sáng 23/7, trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí, ông Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết, đến nay ông vẫn chưa nhận được số tiền 100 triệu đồng như nội dung phiếu trúng thưởng trong gói mì “Unif bò rau thơm”; phía đơn vị tổ chức giải thưởng cũng không có bất cứ liên lạc gì với ông kể từ lần làm việc không đạt được thoả thuận giữa hai bên vào ngày 20/6.
Ông Ẩn kể, cuối tháng 5/2014, ông mua một thùng mì gói hiệu “Unif bò rau thơm” tại tiệm tạp hóa Hồng Ngọc gần nhà do bà Lê Thị Mai làm chủ. Trên thùng mì lúc mua có in rõ chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng trị giá bằng tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng. Thời gian chương trình khuyến mãi áp dụng trên toàn quốc từ ngày 30/4 đến 28/7 (hoặc đến khi hết sản phẩm khuyến mãi), ngày nhận giải đến hết ngày 27/8/2014.
Chương trình khuyến mãi, trúng thưởng được in rầm rộ trên thùng mì 
Chương trình khuyến mãi, trúng thưởng được in rầm rộ trên thùng mì
Mở ra ăn đến gói thứ 5, cả gia đình ông Ẩn vui mừng phát hiện tấm phiếu thông báo với nội dung: “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”.

Theo thông tin ghi trên phiếu báo trúng thưởng, ông Ẩn nhiều lần gọi điện thoại để thông báo việc mình trúng thưởng và hỏi về thủ tục nhận giải nhưng không có người nghe máy. Sau đó, ông ra tiệm tạp hóa nơi mua thùng mì gói nhờ thông báo lên phía công ty.
“Đến chiều 5/6, bốn nhân viên của Công ty Tribeco Bình Dương xuống tiệm tạp hóa Hồng Ngọc làm việc. Tại đây, họ nói phiếu của tôi không hợp lệ, phiếu hợp lệ là phía sau phải có dán một con tem vuông và một con tem tròn, kèm một chữ ký gì đó. Nhóm nhân viên này nói chỉ hỗ trợ tôi 2 triệu đồng, tôi không đồng ý thì họ tăng lên 5 triệu đồng. Nếu phiếu không hợp lệ sao phải hỗ trợ cho tôi? Tôi mua sản phẩm của họ và trúng thưởng, có bằng chứng hẳn hoi nên họ phải trả thưởng 100 triệu đồng cho tôi” -  Ông Ẩn khẳng định.
Cuộc làm việc giữa ông Ẩn và nhân viên của Công ty Tribeco Bình Dương kéo dài nhưng hai bên vẫn không thể thống nhất hướng xử lý.
 Loại mì ông Ẩn đã mua và tìm được phiếu báo trúng thưởng 100 triệu đồng
Loại mì ông Ẩn đã mua và tìm được phiếu báo trúng thưởng 100 triệu đồng
Đến ngày 6/6, theo địa chỉ ghi trên phiếu trúng thưởng, ông Ẩn tìm đến trụ sở Cty TNHH Tribeco Bình Dương (tại số 8, đường 11, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để đòi thưởng thì tiếp tục gặp nhóm nhân viên ngày hôm trước đã làm việc với mình. Những nhân viên này vẫn khẳng định phiếu trúng thưởng của ông Ẩn không hợp lệ và chỉ đồng ý hỗ trợ ông 5 triệu đồng. Ông Ẩn không đồng ý nên đi về.
Sau đó, Cty Tribeco Bình Dương gửi công văn về gia đình ông Ẩn và thông báo không thừa nhận ông trúng thưởng.
“Tôi không biết họ làm ăn kiểu gì, rõ ràng tôi mua sản phẩm của họ, trên thùng mì còn quảng cáo chương trình trúng thưởng rầm rộ mà khi khách hành may mắn trúng thưởng lại gặp phải cảnh này” – Ông Ẩn bức xúc cho biết vào sáng 23/7.
(Theo Dân trí) Trung Kiên

Ông Ẩn nên nhờ luật sư khởi kiện ra tòa. Chắc chắn ông thắng kiện bởi đơn giản là ông không làm ra gói mỳ và tấm phiếu trung thưởng được. Nếu vụ này ra tòa, công ty thua kiện thì cộng đồng sẽ tẩy chay sản phẩm, lúc đó công ty Unif sẽ mất không nhỏ cả tiền bạc và tên tuổi.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét