Cập nhật lúc 20:08

Theo trang tin Business Insider (BI), hôm 29/7, phóng viên Sheera Frenkel của BuzzFeed, một báo mới nổi của Mỹ, đã đăng đoạn video cho thấy, khu vực lân cận Gaza dường như cũng bị Israel không kích.
Theo phóng viên Sheera, khu vực lân cận Gaza là thị trấn Shijaiyah đã bị không kích chỉ vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn 12 giờ có hiệu lực hôm 26/7. Các bức ảnh chụp khu vực này đã cho thấy điều đó.
 
Hình ảnh khu vực lân cận Gaza là thị trấn Shijaiyah sau 1 giờ đồng hồ.
Theo BI, vào đêm ngày 28/7, Israel đã thực hiện tới hơn 70 cuộc không kích. Các cuộc không kích này đã đánh sập nhà máy điện duy nhất của Gaza và san phẳng ngôi nhà của nhà lãnh đạo Hamas tại Gaza, ông Ismail Haniyeh.
BI cho rằng, Israel có thể sẽ nhắm mục tiêu vào những đường hầm của lực lượng Hamas hoặc những nơi mà nước này cho là đang cất giấu vũ khí.
 
Hình ảnh vệ tinh chụp các khu vực lân cận dải Gaza cũng cho thấy các khu vực này đã bị phá hủy.
BI đưa tin, những hình ảnh vệ tinh chụp các khu vực lân cận của Gaza như Shejaiya, Toffah, và Shaaf hôm 6/7 và hôm 25/7 cũng cho thấy những nơi này đã bị phá hủy.
AP dẫn lời Bộ Y tế Palestine cho hay, kể từ khi Israel không kích vào Dải Gaza hôm 8/7, đã có ít nhất 1.110 người Palestine thiệt mạng và hơn 6.500 người bị thương.
Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cho rằng, có tới 75% những người bị giết là dân thường.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…
(Theo Infonet) PHẠM KHÁNH lược dịch
Vụ tai nạn máy bay MH17 làm gần 300 người chết khiến cả thế giới bàng hoàng. Đó là lẽ tự nhiên phản ứng trước tội ác do con người gây ra. Mỹ và Phương Tây dường như “nhảy chồm chồm” lên, vu ngay cho phiến quân Ucraine và Nga bất chấp chưa hề có bằng chứng gì. Họ ra vẻ rất trách nhiệm và đau lòng trước vụ việc này. Cũng những vụ việc làm hàng trăm người chết, thậm chí chính xác đến lúc này đã lên hơn 1000 dân thường Palextin chết do bom đạn của Ixrael, nhưng dường như Mỹ và Phương Tây chưa thật sự bận tâm, dù cũng lên tiếng lấy lệ. Số người dân Palextin chết đang tăng lên từng giờ. Rõ ràng Ixrael đang phạm một tội ác chiến tranh man rợ không thể dung thứ. Chẳng lẽ cả nhân loại bó tay chỉ vì một Ixrael là đồng minh thân cận của Mỹ?!
Thương Giang