Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

20:15

"Sếp công ích" lấy tiền ở đâu để chơi golf?

(PetroTimes) - Theo thông tin PetroTimes vừa nhận được, ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội sẽ phải có văn bản giải trình với UBND TP Hà Nội về vụ việc đánh người ở sân golf Tam Đảo.
Sân golf Tam Đảo.
Ở các sân golf thì khách vào chơi thường được phân thành 2 nhóm: Khách vãng lai và hội viên. Theo bảng phí dịch vụ công khai của Sân golf Tam Đảo thì khách vãng lai vào sân golf vào ngày cuối tuần phải nộp khoảng 3,3 triệu đồng (với loại sân golf 18 lỗ như ông Sơn chơi). Các ngày trong tuần thì mức phí thấp hơn một chút.
Còn nếu muốn trở thành hội viện thì phải nộp phí ghi danh một lần, tối thiểu là 25 năm với mức là 798 triệu đồng hoặc 48 năm với mức 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, mỗi năm phải nộp thêm khoảng 17.850.000VNĐ/1năm tiền “bảo dưỡng sân”.
Đấy là chưa kể các phụ phí khác người chơi phải trả như: Người phục vụ, chi phí ăn uống, dịch vụ nghỉ dưỡng… Thường thì mức “phụ phí” này không thấp hơn mức phí chính.
Bảng phí các dịch vụ cơ bản ở sân golf Tam Đảo.
Mức phí này rõ ràng không dành cho các cán bộ cơ quan nhà nước.
Chỉ có các doanh nhân và sếp của 4 công ty “lương khủng” ở TP HCM may ra mới theo đuổi được dịch vụ này. Nay, sau vụ đánh người ở sân golf Tam Đảo, lại “lòi” ra được một "sếp công ích" ở Hà Nội cũng có thú vui tốn kém.
Ông Nguyễn Đức Sơn.
Trước đó, ông Nguyễn Đức Sơn (ở Đặng Tất, Ba Đình, Hà Nội - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) đã dùng gậy golf đánh vào đầu nhân viên caddie số 54 khiến người này bị ngất tại chỗ. Nhân viên này được đưa đi cấp cứu và điều trị ngay sau đó.
Ban điều hành sân golf cho rằng: Hành động của ông Sơn đã vi phạm nghiêm trọng về văn hóa ứng xử trên sân golf nên đã truất quyền chơi golf với thời hạn 1 năm.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Sơn có đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Người nhà nạn nhân do bức xúc trước lối ứng xử trịch thượng và vô văn hóa của vị đại gia này đã kéo đến rất đông, đòi làm cho ra nhẽ. Tại bệnh viện, ông Sơn đã xin lỗi nạn nhân, bồi thường 5 triệu đồng và xin được bãi nại. Ông này cũng hứa sẽ trả toàn bộ tiền viện phí.
Sáng 23/9, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Sơn cho rằng: Do nhân viên phục vụ can thiệp vào việc chơi golf nên ông bực mình và chỉ “gõ nhẹ” gậy vào trán nhân viên này để “dạy bảo”, không ngờ hậu quả lại như vậy
(Theo Petrotimes) Hoàng Thắng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét