Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

10:45

Phiến quân Syria tiếp tục chia rẽ

Vừa có thêm hơn 30 nhóm đối lập nhỏ ở Syria tuyên bố tách khỏi Liên minh dân tộc Syria (SNC), đại diện phe nổi dậy ở nước ngoài được các nước Arab và phương Tây công nhận và hậu thuẫn.
Tuyên bố chung của các nhóm này đã chỉ ra “những sai lầm trầm trọng” của Liên minh dân tộc Syria và cánh vũ trang của tổ chức này, Hội đồng quân sự tối cao (SMC) trong cuộc xung đột hơn gần 3 năm qua. Các nhóm này cáo buộc Liên minh dân tộc Syria xa rời tình hình thực thế trong nước và đưa mục đích của cái gọi cuộc “cách mạng” hiện nay đi chệch hướng.

Phiến quân Nusra (ảnh: islamicinvitationturkey)
Dù chiếm tỷ lệ nhỏ trong lực lượng nổi dậy nhưng tuyên bố li khai mới nhất của hàng chục nhóm đối lập ở các vùng khác nhau trên khắp đất nước Syria cho thấy sự đấu đá vì quyền lợi và chia rẽ bè phái trong nội bộ phe nổi dậy ở Syria đã đến đỉnh điểm.
Hồi đầu tuần này, các nhóm đối lập lớn hơn và có vai trò rõ rệt hơn như Mặt trận Nusra, Lữ đoàn Tawhee hay Lữ đoàn Hồi giáo cũng đưa ra tuyên bố tương tự.
Các nhóm này cũng kêu gọi tái cơ cấu dưới khuôn khổ một tổ chức Hồi giáo và chỉ được điều hành bởi các nhóm chiến đấu trong nước thay vì các nhóm đối lập lưu vong như Liên minh dân tộc Syria./.
Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét